X

อ.ปากช่อง โคราช จัดงานน้อยหน่าและของดีเมืองปากช่องประจำปี 2562

พิธีเปิดงานน้อยหน่าและของดีเมืองปากช่องประจำปี 2562

 

ที่ผ่านมา อำเภอปากช่องจังหวัดนครราชสีมาได้จัดให้มีพิธีเปิดงานน้อยหน่าและของดีเมืองปากช่องประจำปี 2562 ในวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2562 ณ เวทีกิ่งกาชาดอำเภอปากช่องสนามข้างโรงทอกระสอบ  อำเภอปากช่อง  จังหวัดนครราชสีมา

โดยนายสุรพันธ์  ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง  ได้กล่าวรายงานต่อ  นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานน้อยหน่าและของดีเมืองปากช่องประจำปี 2562  โดยงานนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีระหว่างวันที่ 1 – 12 กรกฎาคม  ของทุกปี  โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร มาสู่การปฏิบัติ  เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่โดยจัดสถานที่จำหน่ายสินค้าผลผลิตทางการเกษตรในลักษณะของตลาดนัดประชารัฐให้แก่ประชาชนโดยเฉพาะผลไม้ชนิดต่างๆ  เพื่อส่งเสริมและพัฒนาอาชีพทางด้านการเกษตรให้แก่เกษตรกรที่มีการพัฒนาสายพันธุ์และคุณภาพของผลผลิตทางการเกษตรอย่างต่อเนื่อง  เพื่อส่งเสริมและพัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ OTOP ของตำบล  ตลอดจนการจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางเกษตร และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอปากช่องเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวในฐานะประตูสู่อีสาน

ซึ่ง ในงานนี้ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วนและการสนับสนุนจากองค์กรภาคเอกชนหลายหน่วยงาน  มีการออกร้านและหน่วยงานต่างๆเพื่อให้ความรู้และประโยชน์แก่ผู้ที่มาเที่ยวชมงาน และมีการประกวดผลไม้รวมทั้งการจัดกระเช้าผลไม้ของเกษตรกรชาวอำเภอปากช่อง  นอกจากนี้ยังได้มีการประกวดธิดาน้อยหน่าประจำปี 2562 อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน