X

ตำรวจ อ.เฉลิมเกียรติ โคราช…โชว์ผลงานกวาดล้างยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 3 สกัดจับลอบขนกัญชา 500 กก. มูลค่ากว่า 10 ล้าน

เฉลิมเกียรติ โชว์ผลงานกวาดล้างยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 3 สกัดจับลอบขนกัญชา 500 กก. หลบด่านเข้ารีสอร์ทไม่รอด มูลค่ากว่า 10 ล้าน


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ก.พ. ที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ถนนสรรพสิทธิ์ อ.เมือง นครราชสีมา พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป.) พร้อม พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3 ,พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ฯ และ พ.ต.อ.ปวริศ บุญ สุทธิ รอง ผบก.ฯ ,พ.ต.อ.ปราโมทย์ สิมหลวง ผกก.สภ.หินดาด จว.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ร่วมแถลงผลจับกุมนายดี หรือตี การุญ อายุ 42 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 5 ต.โพนบก อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม และนายไพทูรย์ หรือทูน ฝอยทอง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ที่ 10 ต.บ้านผึ้ง อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่งน้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม และ รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไททัน สีดำหมายเลขทะเบียน ฒฮ 5005 กรุงเทพมหานคร เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลให้หยุดยั้งและปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบในช่วง ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดห้วงวันที่ 1 -4 กุมภาพันธ์

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ฯ รอง ผบ.ตร. ( ปป.) เผยพฤติการณ์ของคดีว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.ปราโมทย์ สิมหลวง ผกก.สภ.หินดาด ได้รับ คำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดในพื้นที่รับผิดชอบ หลังสืบทราบว่า จะมีขบวนการลักลอบขนกัญชามา จาก จ.นครพนม ใช้เส้นทางผ่านพื้นที่ของ จ.นครราชสีมา จึงได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจบนถนนสาย 2256 ถนนสายชัยบาดาล-ด่าน ขุนทด บริเวณหน้าวัดเขาบารมี หมู่ที่ 10 ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากตำรวจที่ทำหน้าที่ตรวจการส่วนหน้าสังเกตรถที่เลี้ยวเข้าจอดก่อนถึงจุดตรวจ พบว่ามี ชายไทย 2 คน ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไททัน สีดำหมาย เข้าไป จอดและเข้าพักที่ห้องหมายเลข 10 ภายใน รีสอร์ทชมวิว หมู่ที่ 2 ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ท่าทางมีพิรุธน่าสงสัย จนท.แสดงตัวเข้าตรวจสอบ และตรวจค้นรถคันดังกล่าว พบกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 500 แท่ง น้ำหนัก 500 กิโลกรัม บรรจุอยู่ใน กระสอบปุ๋ย ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำอีกชั้นหนึ่ง จำนวน 12 กระสอบ ซุกซ่อนอยู่ที่กระบะด้านหลังรถยนต์


จากนั้นได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นครราชสีมา ดำเนินการขยายผลจับกุมเครือข่ายขบวนการลักลอบขนกัญชารายนี้ สามารถจับกุมนายประกรชัย หรือโก้ ไกรรัตน์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 หมู่ที่ 5 ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ทำหน้าที่เป็นคนขับรถนำหน้า และจับกุมนายฐานทัพ หรือขอน วะกะกัณฑ์ อายุ 42ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ที่ 2 ต.นามะเขือ อ.ปลา ปาก จ.นครพนม ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานทางโทรศัพท์กับรถขนกัญชา พร้อมด้วยรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้สีเทา หมายเลข ทะเบียน กร 2801 ระยอง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หินดาด เพื่อดำเนินการสืบสวนและขยายผลทำลายายเครือข่าย ขบวนการค้ายาเสพติดให้สิ้นซากต่อไป จากการสอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหาอ้าง รับมาจากนายทุนชาวลาวเดินทางมาจาก จ.นครพนม นำไปส่งให้ลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ เพื่อรอขนลำเลียงส่งออกนอกประเทศ อย่างไรก็ตามหากกัญชาอัดแท่งจำนวนนี้ถูกส่งออกนอกประเทศจะมีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท

นอกจากยังมีผลการจับกุมผู้ค้ายาบ้า ของตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ของกลางยาบ้า จำนวน639,353 เม็ด และตำรวจภูธรจังหวัด บุรีรัมย์ ยาบ้า 101,990 เม็ด

>ชมคลิป<<

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน