X

โคราชพบเจ้าอาวาสเสพยาบ้า ยาไอซ์ ค้นวัด 3 แห่ง พบเสพยาทั้ง 3 วัด จับสึกพระ 7 รูป

อึ้งพบเจ้าอาวาสเสพยาบ้า ยาไอซ์ ค้นวัด 3 แห่ง พบเสพยาทั้ง 3 วัด จับสึกพระ 7 รูป

ปฏิบัติการจู่โจมค้นวัดโคราช อึ้งพบเจ้าอาวาสเสพยาบ้า ยาไอซ์ ค้นวัด 3 แห่ง พบเสพยาทั้ง 3 วัด จับสึกพระ 7 รูป พร้อมศิษย์วัด ยึดสารไอซ์ อาวุธปืนอัดลม

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. สูงเนิน สนธิกำลังฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ทหาร  ร่วมกันตรวจค้นจุดเป้าหมายตามแผนปฏิบัติการ 383 ของสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 ซึ่งเป็นปฏิบัติการทำลายวงจรยาเสพติด สร้างชุมชนสีขาว  โดยให้ตำรวจภูธรสังกัดภาค 3 ทั้ง 8 จังหวัดดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน โดยเข้าตรวจค้นที่วัดบ้านไร่โคกสูง ตั้งในเขตพื้นที่ ต.มะเกลือเก่า จับกุมพระสุข อภินันโท หรือ นายสุข กล่อมบาง อายุ 37 ปี พระลูกวัด ได้พร้อมของกลาง ยาบ้า 36 เม็ด และอุปกรณ์การเสพอยู่ภายในกุฏิ เบื้องต้นรับสารภาพซื้อยาบ้าจากวัยรุ่นไว้เสพ แถมพบมีพฤติกรรม แต่งเป็นฆราวาสเที่ยวตอนกลางคืนด้วย จึงควบคุมตัวไปสึกพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุด ได้ขยายผลเข้าตรวจค้นที่วัดสว่างบูรพาราม ม.2 และที่พักสงฆ์เขาหนองบัวธรรมสถาน หรือวัดเขาหนองบัวด้วย ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลเดียวกัน โดยที่วัดบูรพาราม ขออนุญาตตรวจปัสสาวะพระลูกวัด 8 รูป พบเป็นสีม่วง 3 รูป สารภาพว่าเสพยาบ้า 3 รูป ประกอบด้วย 1.พระสุพจน์ สตฺตคฺโณ หรือ นายสุพจน์ ซุยสูงเนิน อายุ 44 ปี   2.พระมนตรี กิตติโก หรือนายมนตรี สุขดี อายุ 36 ปี และ 3.พระณรงค์ นรินโท หรือ นายณรงค์ ซอสูงเนิน อายุ 45 ปี ส่วนที่พักสงฆ์เขาหนองบัวธรรมสถาน หรือวัดเขาหนองบัว จับกุมได้อีก 3 รูป และเด็กวัดอีก 1 คน ประกอบด้วย พระครูสุตวัฒนานุกูล หรือ นายบุญเชน ภูมิศาสตร์ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นเจ้าสำนักสงฆ์ หรือเจ้าอาวาสวัด ตรวจค้นกุฏิพบสารไอซ์ 0.61 กรัม อาวุธปืนอัดลมยาวไม่มีทะเบียน 1 กระบอก สอบสวนเบื้องต้นรับสารภาพว่าเสพยาบ้า และมียาไอซ์ในครอบครองจริงจึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนพระลูกวัดอีก 3 รูป พบว่าเสพยาบ้า 2 รูป และเด็กวัดอีก 1 คน ประกอบด้วย 1.พระยอดชาย อิสฺสโร หรือ นายยอดชาย เอี่ยมเจริญ อายุ 40 ปี  2.พระนครทอง กนตวณโณ หรือนายนครทอง แพไธสง อายุ 46 ปี และ นายแมนสันต์ แพไธสง ไม่ทราบอายุ ซึ่งเป็นลูกศิษย์วัดที่มีหน้าที่ขับรถให้วัดดังกล่าว เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวพระทั้งหมดไปทำพิธีสึกและส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน