X

พบแล้ว ป้าบุญเหลือ หลังจากประสานนักข่าว อยากเจอญาติที่ไม่ได้ติดต่อนาน ถึง 30 ปี

จากกรณีนางบุญเหลือ ปางตะโก อายุ 57 ปี ให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.วังทองแดง ช่วยตามหาญาติพี่น้อง ที่จังหวัดนครราชสีมานั้น ผู้ใหญ่ได้ประสานขอความช่วยเหลือมายัง นายพงศ์เทพ สาคร สมาชิกสมาคมสื่อสารมวลชนจังหวัดสุโขทัย ให้ประสานตามหาญาติ จึงได้ประสานไปยังเพจสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา เพื่อลงประชาสัมพันธ์ตามหาญาติ จนกระทั่งนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาทราบข่าวสั่งการด่วน ให้ตามหาญาติให้จนพบภายในระยะเวลา 3 ชั่วโมงนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของนางบุญเหลือ ปางตะโก พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 69/2 ม.8 ต.วังทองแดง อ.เมือง จ.สุโขทัย พร้อมนายสมชาย สายปาน ผญ.บ้าน ได้นำถุงยังชีพพร้อมเงินสด 500 บาท มามอบให้พร้อมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวฟังว่าป้าบุญเหลือ เดินทางกลับมาจากกรุงเทพ มาอาศัยกับสามี ได้ประมาณ 5 ปีแล้ว แต่สามีเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตเมื่อประมาณ 2 ปี ป้าบุญเหลือมีอาชีพรับจ้างขายก๋วยเตี๋ยว ได้ค่าจ้างวันละ 100 บาท แต่ด้วยพิษโควิด-19 ทำให้ร้านก๋วยเตี๋ยวปิดตัวลง เลยตกงานไม่มีรายได้ ทางหมู่บ้านก็ไม่ได้ทอดทิ้งแต่อย่างใดพยามาช่วยเหลือมาตลอด มีถุงยังชีพก็จะนำมามอบให้ อีกทั้งป้าเองไม่มีเอกสารและบัตรประชาชน จึงไม่ได้รับสิทธิการช่วยเหลือจากรัฐบาล แต่อย่างใด

นางบุญเหลือ ได้โทรวิดีโอคอล กับน้องสาวที่ชื่อนางบุญหลาย สอบถามสารทุกข์สุขดิบกัน พร้อมน้ำตาแห่งความดีใจ ที่ได้พบกันอีกครั้ง หลังพลัดพรากกันมากว่า 30 ปี ไม่คิดว่าจะได้เจอกันอีก และทราบข่าวต่อมาว่าไฟไหม้บ้านที่เคยพักอาศัยจนหมดทั้งหลัง

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพร้อมสมาคมนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา พร้อมออกค่าใช้จ่ายให้ผู้ใหญ่บ้านพร้อมญาติ เดินทางมารับป้าบุญเหลือที่จังหวัดสุโขทัยในวันที่ 17 ก.พ.นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน