X

อบจ.โคราช ร่วมสืบสานตำนานมวยพิมาย สนับสนุนการจัดการแข่งขันชกมวย “ศึกชิงแชมป์ดาวรุ่งเมืองพิมาย”

อบจ.โคราช ร่วมสืบสานตำนานมวยพิมาย สนับสนุนการจัดการแข่งขันชกมวย “ศึกชิงแชมป์ดาวรุ่งเมืองพิมาย”


วันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ.2564 อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดงานเทศกาลเที่ยวพิมายประจำปี 2564
มีกิจกรรมหลักประกอบด้วย การแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสม พิมายปุระ The Musical วิมายะนาฏการ


นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น อาทิ ตลาดย้อนยุค แสดงวีถีชีวิตของคนในท้องถิ่นพิมาย และการแข่งขันชกมวย “ศึกชิงแชมป์ดาวรุ่งเมืองพิมาย” ซึ่งจัดขึ้นที่เวทีมวยชั่วคราว วัดใหม่ประตูชัย โดยมี ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด เป็นประธานในพิธิเปิดการแข่งขัน และมีนายโกเมศ หอยมุกข์ ประธานชมรมพิมายเมืองมวย เป็นผู้กล่าวรายงาน


ซึ่งการจัดการแข่งขันดังกล่าว จัดโดย ชมรมพิมายเมืองมวย ได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา , มูลนิธิพิมายสงเคราะห์ เป็นต้น มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชนมีความรู้ เข้าใจในศิลปะแม่ไม้มวยไทย ,ร่วมสืบสานอนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้คงอยู่คู่ชาติไทย, และส่งเสริมให้เยาวชน ตลอดจนผู้สนใจได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รวมทั้งสร้างอาชีพให้กับตนเองและครอบครัว สู่การเป็นนักกีฬาดาวรุ่งของประเทศชาติในอนาคต


การจัดการแข่งขันชกมวย “ศึกชิงแชมป์ดาวรุ่งเมืองพิมาย” ในครั้งนี้ มีทั้งสิ้น 24 คู่ โดยแยกเป็นนักมวยฝึกใหม่ไม่มีประสบการณ์จำนวน 10 คู่ นักมวยที่มีประสบการณ์ปานกลาง จำนวน 8 คู่ และนักมวยอาชีพ จำนวน 6 คู่ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว ประสบผลสำเร็จได้รับการตอบรับจากประชาชนทั่วไปเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน