X

“น้องป๊อกกี้”ใช้เวลาว่างสร้างสรรค์! “SinTaoDuo”สติกเกอร์ไลน์นักวาดรุ่นจิ๋ว

สงขลา – พามาทำความรู้จักกับ “น้องป๊อกกี้” ด.ญ.ณปภัช เหล่าเท้ง นักวาดรุ่นจิ๋ว วัย 10 ปี ชั้น ป.4 โรงเรียนศรีสว่างวงศ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ใช้เวลาว่างอย่างสร้างสรรค์ในช่วงปิดเทอมประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 ระบาด จึงไม่ได้เรียนพิเศษ ทำให้มีเวลามากขึ้น เกิดไอเดียสร้างสติ๊กเกอร์ LINE “สิน-เทาดูโอ้” ตัวการ์ตูนชูความเป็นไทย ด้านคุณแม่ภูมิใจ ไม่ปิดกั้นความคิดสร้างสรรค์

น้องป๊อกกี้บอกว่า “ตั้งแต่เล็ก ๆ หนูชอบวาดรูป ในช่วงนี้ปิดเทอมและสถานการณ์โควิด-19 หนูอยากจะทำสติ๊กเกอร์ LINE เป็นของตัวเอง จากนั้นศึกษาวิธีการในทันที เริ่มด้วยวาดรูปจาก iPad ด้วยโปรแกรม procreate และศึกษาด้วยตัวเองจาก YouTube

ด้วยออกแบบตัวละครในสติ๊กเกอร์เป็นตัวการ์ตูนเด็กสองคน “สิน-เทา” ตัวการ์ตูนที่มีความเป็นไทยและชื่อที่สอดคล้องกัน เด็กผู้ชายชื่อ “สิน” เด็กผู้หญิงชื่อ “เทา” บุคลิกที่ร่าเริงและทะเล้น

สติ๊กเกอร์มีคาแรกเตอร์ทั้งหมด 24 แบบ ใช้เวลาทำทั้งหมด 10 วัน ทาง LINE ใช้เวลาตรวจสอบอีก 3 วัน ก็ได้ทำการอนุมัติโดยที่ไม่ต้องทำการแก้ไขเลย


ด้านคุณแม่ดา นางสาวสุประวีณ์ เรืองรัตนพงศ์ บอกด้วยว่า น้องป๊อกกี้ ชื่นชอบการวาดรูปตั้งแต่เด็ก ๆ โดยเฉพาะการวาดรูปการ์ตูนญี่ปุ่นอะนิเมะ โดยคอยสอนลูกเสมอในเรื่องความซื่อสัตย์ ขยัน อดทน มีวินัย มีน้ำใจ ที่สำคัญไม่ปิดกั้นความคิดสร้างสรรค์

“แม่รู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่น้องป๊อกกี้ได้แสดงความสามารถ และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ สร้างสรรค์ผลงานออกมาเป็นสติกเกอร์ไลน์ ด้วยฝีมือตัวเอง และฝึกเรียนรู้ขบวนการทำคิดและลงมือทำด้วยตัวเอง” คุณแม่ กล่าวด้วยความรู้สึกภาคภูมิใจ

ฝากอุดหนุนสติกเกอร์ไลน์น้องป๊อกกี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้น้องสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ กันด้วยนะคะ SinTaoDuo

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน