X

ตำรวจเรียก’กาญจนา-วิเชียร’สอบปากคำเพิ่มคดี’เปรมชัย’

ปทส.เรียก”กาญจนา” ผอ.สำนักอนุรักษ์ให้ปากคำดคี”เปรมชัย”ลักลอบล่าสัตว์ ขณะ”วิเชียร”นำเจ้าหน้าที่ให้ปากคำเพิ่มเติม

พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ปทส.) เรียกนางสาวกาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช  เข้าให้ปากคำ และนายวิเชียร ชินวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก โดยการสอบปากคำในครั้งนี้แยกคนละห้อง

การเรียกทั้งสองสอบปากคำเพิ่มเติมในครั้งนี้ ยังมีประเด็นไม่ชัดเจนในเรื่องการอนุญาตให้นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย จำกัด(มหาชน) เข้าไปในที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เนื่องจากนายวิเชียรไม่ได้เก็บค่าธรรมเนียม 110 บาท ทำให้มีประเด็นเรื่องระบบการเข้าพื้นที่ ในขณะที่ในวันนี้มีบันทึกของนายวิเชียร ระบุชัดว่านางสาวกาญจนา เป็นผู้โทรประสานมา

ทั้งนี้ บันทึกดังกล่าวระบุช่วงเวลาในการทำเรื่องเพื่อขออนุมัติตามขั้นตอน แต่เนื่องจากมีปัญหาขั้นตอนทำให้ยังไม่ได้รับการอนุมัติจากผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่3

นางกาญจนา กล่าวว่า ไม่ทราบว่าพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำในประเด็นใด แต่ก็เตรียมข้อมูลที่จะตอบคำถามในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้อง โดยไม่รู้สึกหนักใจ เพราะทำทุกอย่างไปตามหน้าที่อย่างเต็มที่

ด้านนายวิเชียร ชินวงศ์ ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากก่อนหน้านี้เข้าให้ปากคำไปแล้ว

นายวิเชียร กล่าวว่านักงานสอบสวนต้องการสอบปากคำเพิ่มเติมในบางประเด็นที่ให้ปากคำไปก่อนหน้านี้ ซึ่งได้นำเจ้าหน้าที่ที่ยังไม่ได้เข้าให้ปากคำมาให้ปากคำในวันนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทศพร โชคชัยผล

ทศพร โชคชัยผล

ทำงานข่าวกว่า 20 ปี มีความสนใจความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในหลายมิติ ผ่านประสบการณ์ทำข่าวสายเศรษฐกิจและนโยบายรัฐบาล