X

ผู้ป่วยใหม่-เก่ายังแห่ลงประจำวันรับยาหมอแสงแน่น

ปราจีนบุรี – ผู้ป่วยมะเร็งทั้งใหม่-เก่า ญาติเริ่มทยอยเดินทางมาลงบันทึกประจำวันรับยาสมุนไพรแน่น หลังจากมีการปรับเปลี่ยนการลงบันทึกประจำวันใหม่ ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเปิดให้ประชาชนที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งมาลงบันทึกประจำวัน เพื่อขอรับยาสมุนไพรหมอแสงเป็นวันแรก ปรากฏว่า มีประชาชนแห่เดินทางมารอกันตั้งแต่ช่วงเช้า เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มให้ลงบันทึกประจำวัน ก็มีผู้ป่วยและญาติเริ่มเข้าลงประจำวันตลอดเวลา ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยเก่าที่รับยามาแล้วหลายครั้ง ส่วนใหญ่บอกว่ามีสุขภาพดีขึ้นรวมทั้งผลการตรวจสอบพบมีค่ามะเร็งลดลง ซึ่งหลังเปิดให้ลงบันทึกประจำวันเพียงครึ่งวัน ปรากฏว่า มียอดลงประจำวันไปกว่า 1,000 ราย

พ.ต.อ.ชัยชาญ เงินมูล อดีตข้าราชการบำนาญ เจ้าของกิจการรีสอร์ทปึกเตีอน วิลล่า จ.เพชรบุรี และพันธ์สุข ฟูดแอนด์ฟาร์ม@ชะอำ เป็นมะเร็งที่ต่อมลูกหมากได้ 1 ปี ก็มาเป็นมะเร็งที่ลำไส้ ทำการผ่าตัดมาเรียบร้อยแล้ว ต่อมาได้มาขอรับยาหมอแสง 3 ครั้ง ปรากฏว่า สภาพร่างกายเริ่มดีขึ้น สุขภาพแข็งแรงและผลการตรวจค่ามะเร็งปรากฏว่า มีค่ามะเร็งลดลง จาก 0.5 เหลือ 0.15 ยืนยันและเต็มใจที่มารับยาสมุนไพรจากหมอแสง

ทั้งนี้ การลงบันทึกประจำวันเพื่อรับสมุนไพรหมอแสง กำหนดให้ลงตั้งแต่ เวลา 07.00 – 22.00 น.วันที่ 20 พ.ค.61 เป็นต้นไป และในวันเสาร์ที่ 2 มิ.ย.61 สามารถลงประจำวันได้ตั้งแต่เช้าจนถึงเวลา 12.00 น.เท่านั้น และในวันนี้ที่บ้านของ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล จะเริ่มแจกยาสมุนไพรให้กับผู้ป่วยเก่ามารับเอง ตั้งแต่เวลา 16.30 น.เป็นต้นไป ตามด้วยญาติผู้ป่วยเก่ามารับแทน จากนั้นจะเริ่มด้วยผู้ป่วยใหม่มารับเอง และชุดสุดท้ายจะเป็นญาติผู้ป่วยใหม่มารับแทน ซึ่งเดือนนี้คาดว่า จะมีผู้ป่วยทั้งหมดมาลงบันทึกประจำวันประมาณ 3 หมื่นราย

———————–
ข่าว-ภาพโดย / ายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"