X

จิตอาสายื่นหนังสือสนับสนุน ผอ.สำนักพุทธฯ หลังถูกเด้ง ถึงนายกรัฐมนตรี

ปราจีนบุรี – ตัวแทนจิตอาสาพัฒนาปราจีน รวมกลุ่มยื่นหนังสือสนับสนุน ผอ.สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ หลังถูกสั่งย้ายกะทันหัน ถึงนายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณด้านหน้าศูนย์ราชการจังหวัดปราจีนบุรี ตัวแทนจากสมาคมจิตอาสาพัฒนาปราจีน ชมรมเรารักปราจีน ชมรมคนรักในหลวงจังหวัดปราจีนบุรี ชมรมผู้สูงอายุโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร นำโดยนายวิฑูรย์ นาคะเสถียร ได้นำหนังสือยื่นผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อส่งไปยัง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีให้ยับยั้งคำสั่งการปลด พ.ต.ท.พงษ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ

ทั้งนี้ ตามที่ พ.ต.ท.พงษ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ได้เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อทำหน้าที่ในการตรวจสอบการกระทำทุจริตของพระสงฆ์บางรูปที่แฝงตัวเข้ามา ได้ประพฤติตนไปในทางเสื่อมเสียในพระพุทธศาสนา ทำให้เกิดความเสื่อมศรัทธา และเสื่อมเสียกับพระพุทธศาสนา เมื่อ พ.ต.ท.พงษ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ได้มีการดำเนินการตรวจสอบ พบการกระทำทุจริตกันอย่างเป็นกระบวนการ โดยมีการเรียกรับผลประโยชน์ของพระผู้ใหญ่บางรูป และในขณะนี้คดียังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบตามกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้ได้ข้อยุติ

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่มีการตรวจสอบอยู่นั้น ได้มีกลุ่มบุคคลที่เสียผลประโยชน์ ได้ออกมายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ให้ปลด พ.ต.ท.พงษ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ออกจากหน้าที่ ดังนั้น ชาวจังหวัดปราจีนบุรี จึงได้รวมตัวกันสนับสนุน และให้กำลังใจกับ พ.ต.ท.พงษ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ โดยในวันนี้ มีนางนัทธมน จินดาโชติ ผอ.สำนักพุทธศาสนาจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย พ.อ.วินัย บุตรรักษ์ รอง ผอ.รมน.จังหวัดปราจีนบุรี ฝ่ายทหาร เข้ารับมอบหนังสือแทน ก่อนที่จะนำเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดต่อไป

————————
ข่าว-ภาพโดย /สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"