X

คนตายสั่งเสียญาติ!! จัดงานศพสีชมพู

ปราจีนบุรี – เจ้าของร้านดอกไม้สด อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สั่งเสียญาติก่อนตาย ให้จัดงานศพสีชมพู

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองสังข์ ต บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีการจัดงานศพประดับด้วยดอกไม้สดสีชมพู รวมถึงดอกไม้จันทน์สีชมพูสวยงามอร่ามตา หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดดังกล่าว พบว่า มีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพด้วยพวงหรีดดอกไม้สดสีชมพูและผูกผ้าสีหน้าเมรุจริง ชมพูจริง ผู้สื่อข่าวได้พบกับคุณแม่ ซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งจากการสอบถาม นางหนูพิณ ขันโทธีระสิงห์ แม่ของผู้เสียชีวิต น.ส.ธรารินทร์ ขันโทธีรสิงห์ อายุ 26 ปี

 

นางหนูพิณ กล่าวว่า ลูกสาวเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งวันนั้นมีการทอดกฐินสามัคคีโดยลูกสาวบอกว่า อยากจะทำบุญทอดกฐิน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรของตัวเอง ขณะเดียวกัน ตัวเองมีโรคประจำตัวอยู่ จึงอยากทำบุญสักครั้งในชีวิต วันที่ 23 ที่ผ่านมามีการทำบุญฉลององค์กฐินที่วัดใกล้บ้าน หลังทอดกฐินเสร็จไม่นานทุกคนไม่คาดคิดว่า วันนั้นจะเป็นวันสุดท้ายของลูกสาว

ก่อนหน้านี้ เมื่อหลายปีก่อนลูกสาวได้ จัดงานศพให้ญาติผู้ใหญ่ หลังเปิดร้านทำดอกไม้สดและจัดงานศพดังกล่าวด้วยโทนดอกไม้สดสีชมพูมาแล้ว ลูกสาวก็บอกไว้ว่า ถ้าตัวเองตายขอให้ญาติ ๆ จัดพิธีฯด้วยดอกไม้สดสีชมพู เพื่อที่ทุกคนจะได้ไม่เศร้าเสียใจ อยากเห็นญาติ ๆ มีรอยยิ้มในการมาร่วมงานศพตัวเอง ซึ่งทางบ้านไม่คิดว่า ผู้ตายจะเสียชีวิตเร็วแบบนี้ ทั้งที่วันที่ 23 ต.ค.62 ผู้ตายยังไปร่วมกับญาติ ๆ เป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ที่วัดบ้านเกิดในงานศพมีแขกคนสำคัญมาร่วมงานศพมากมาย หนึ่งในนั้นมี อดีต ส.ส.คงกฤษ หงษ์วิไล มาร่วมงานศพด้วย ซึ่งทุกคนต่างชื่นชมในความคิดของผู้เสียชีวิตที่สั่งเสียไว้ก่อนตายว่า ขอให้จัดงานศพแบบง่าย ๆ และมีร้อยยิ้มไม่ต้องโศกเศร้าเสียใจมากนัก ในการศพมีการแจกของชำร่วยเป็นผ้าขนหนูสีชมพูกว่า 200 ผืน ซึ่งมีญาติสนิทและคนรักนับถือมาร่วมงานฌาปนกิจศพกว่า 200 คน

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"