X

คนต่างชาติยังมา !! คนยังแน่น แห่ลงบันทึกฯรับยาหมอแสง เกือบ 2 หมื่นราย

ปราจีนบุรี – ชาวต่างชาติเดินทางมาขอรับยาหมอแสง ระบุรับยาครั้งที่ 2 กินแล้วดีขึ้น อยู่อินเดียทำคีโมก็ไม่หายปวดท้องหนักมาก อยากให้แจกต่อ ยอดลงทะเบียนล่าสุดเกือบ 2 หมื่่นรายแล้ว

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี ซึ่งช่วงก่อนถึงวันรับยาสมุนไพรของ นายแสงชัย แหเลิศตนะกูล หรือ “หมอแสง” ยังมีประชาชนทั้งผู้ป่วยและญาติทยอยเดินทางมาที่สถานีตำรวจ เพื่อขอลงบันทึกประจำวันกันอย่างต่อเนื่อง โดยไม่สนใจการแถล่งข่าวเรื่อง ผลการวิจัยว่าสมุนไพรหมอแสงไม่สามารถฆ่ามะเร็งได้ ซึ่งในขณะนี้มียอดผู้มาลงบันทึกประจำวันแล้วเกือบ 2 หมื่นราย

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายรัชพล ธัญญาวรินทร์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83/3 หมู่ 3 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ที่เดินทางมาขอลงบันทึกประจำวันรับยาสมุนไพรให้กับ Mr.Amir Singh อายุ 71 ปี อยู่ประเทศอินเดีย กล่าวว่า ได้รับยาหมอแสงครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ผู้ป่วยกินแล้วดีขึ้นไม่เป็นไร ยาหมอตอนนี้ก็เบาลง ส่วนที่มารับยาหมอแสงเพราะมีเพื่อนแนะนำมา ที่ประเทศอินเดียเคยไปทำคีโมก็ไม่หาย ยิ่งปวดท้องหนักมาก ตอนก่อนที่จะกินยาหมอแสงปวดท้องหนักมาก พอมาเอายาหมอแสงไปกิน อาการปวดท้องไม่มี อยากให้หมอแสงจ่ายยากับคนป่วยที่เคยรับไปแล้วเหมือนเดิม อย่างคนรับไปแล้วกินได้ผล คีโมได้ผลแค่ชั่วคราวเท่านั้น แต่กินยาหมอแสงแล้วเขาดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(3พ.ค.) นายแสงชัย หรือ หมอแสง ได้นำสมุนไพรไปแจกให้แก่ผู้ต้องขังและพี่น้องในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยจะได้ไม่ต้องเดินทางมารับที่บ้านหมอแสง ในวันเสาร์ที่ 5 พ.ค.61 เนื่องจากผู้ป่วยต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางมารายละหลายหมื่นบาท ซึ่งสร้างความประทับใจกับผู้ป่วยในพื้นที่ภาคใต้เป็นอย่างมาก

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"