X

ญาติปฏิเสธ!! สาวสติไม่ดีวัย 36 ปี ถูกนำตัวไปทิ้งในป่าไม่เป็นความจริง

ปราจีนบุรี – กรณีโพสต์หญิงสาวสติไม่ดีวัย 36 ปี ที่ชาวบ้านพบหลงทางนอนกลางป่ายูคาลิปตัสในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยถูกระบุว่า ญาตินำตัวมาทิ้งไม่ให้อยู่ด้วยนั้น ขณะนี้ผู้ใหญ่บ้านส่งตัวให้ญาติแล้ว ยืนยันไม่ได้นำไปทิ้ง แต่น่าจะหลงทางไปเพราะเป็นคนสติไม่ค่อยดี

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบหญิงสาวนอนอยู่กลางป่ายูคาลิปตัส พื้นที่ ม.10 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จากนั้นได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน ม.10 ต.วังตะเคียน ให้มารับตัวส่งตำรวจและได้ส่งกลับบ้าน และมีพลเมืองดีนำข้อความโพสต์ลงทางเฟซบุ๊ก ซึ่งมีข้อความว่า “ตามที่มีชาวบ้านแจ้งว่า พบเห็นบุคคลถูกนำมาทิ้งในป่ายูคาลิปตัส ม.10 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นหญิง อายุประมาณ 45-55 ปี โดยไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนหรือเอกสารใด ๆ ติดตัวมา ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เป็นคนสระแก้ว ถูกนำมาทิ้งโดยบอกว่า เขาไม่เลี้ยงแล้ว ไม่กลับบ้าน กลับไปจะโดนทำร้ายร่างกาย โดนล่ามโซ่ เงินคนพิการก็โดนเอาไปหมด ไม่รู้ว่าอยู่บ้านอะไร ต.อะไร อ.อะไร ดูเหมือนจะเป็นคน(พิเศษ) รู้แต่ชื่อญาติหรือบุคคลที่เคยอาศัยอยู่ด้วย ชื่อ ทัน ผู้ใหญ่บ้านจึงประสานตำรวจมารับตัวส่งกลับบ้าน โดยผู้โพสต์ยังโพสต์ต่ออีกว่า หากใครมีข้อมูลใด ๆ แจ้งมาด้วย คนเป็น ๆ ถูกนำมาทิ้งทั้งเป็น โดยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซ้ำยังมีโรคประจำตัว เห็นแล้วหดหู่ใจ”

 

ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้าน ม.10 ต.วังตะเคียน นางวารินทร์ บอลล์ ผู้ใหญ่ติดภารกิจ ได้ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า ได้นำตัวผู้หญิงคนดังกล่าวกลับบ้านเนินสวนอ้อย ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว แล้ว เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 2 ต.ค.ห่างกันประมาณ 6 กม. หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเนินสวนอ้อย บ้านเลขที่ 9809 ม.11 ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว พบกับ นายบุญทัน พิมพ์อรัญ อายุ 66 ปี (พ่อ) และนางนงนุช พุทธสงคราม (น้า) ซึ่งทั้งสอง กล่าวว่า ตามที่มีคนโพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า ทางบ้านเอาคนไปทิ้งนั้น ไม่เป็นความจริง คนโพสต์ทำให้คนในครอบครัวและญาติ ๆ เสียหายไม่ใช่เรื่องจริง เรื่องที่เกิดขึ้นวานนี้ผู้หญิงในภาพคือ น.ส.สำราญ พิมพ์อรัญ อายุ 36 ปี เป็นลูกสาวของตนเอง ตนมีลูก 3 คน คนรองกับคนเล็กมีโรคประจำตัว โดย น.ส.สำราญ เป็นโรคดักแด้ดำ คนรองสติไม่สมประกอบ ทั้งสองคนเป็นคนที่คนในหมู่บ้านรู้กันดี เที่ยวเดินไปทั่ว หลงขึ้นบ้านเพื่อนบ้าน ทุกคนในหมู่บ้านรู้ดี ดึก ๆ ก็เดินออกไปขึ้นบ้านเพื่อนบ้านประจำ คนรองเป็นชายสติไม่ดี ชอบเดินหาเก็บของเก่าตามหมู่บ้านไปเรื่อย ๆ อยากฝากบอกถึงคนที่โพสต์ว่าไม่เป็นความจริง โพสต์ลงไปได้ยังไง ใครอยากรู้ความจริงให้มาถามที่บ้านได้ตลอดเวลาจะได้รู้ความจริง

นางนงนุช พุทธสงคราม น้าของ น.ส.สำราญ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจหลังมีคนโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ทำให้ทางบ้านเสียหาย เป็นแบบนี้ฉุกคิดในใจว่า “ทำดีได้ดีมีที่ไหน” ฉันคงเป็นคนคนนั้น ทุกคนในหมู่บ้านรู้ดีว่า อะไรเป็นอะไร คนที่โพสต์ได้ลบข้อความดังกล่าวไปแล้ว ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้แกล้งพูดคุยกับ น.ส.สำราญ ซึ่ง น.ส.สำราญ บอกว่า ที่ออกจากบ้านไปนั้น ขอเงินจะไปซื้อก๋วยเตี๋ยวที่ร้านค้าข้างบ้านกินแล้วหายตัวไป ญาติ ๆ คิดว่าคงเดินเตลิดไปไกลแล้ว กระทั่งพลบค่ำก็ไม่เจอตัว ออกตามหาก็ไม่พบตัว กระทั่งรุ่งขึ้นอีกวันช่วงบ่าย มีคนนำตัวมาส่งคืน

ขณะที่ นางนงนุช กล่าวว่า อยากจะให้ดูว่าทางบ้านเลี้ยงดูคนสติไม่ดี 2 คนพี่น้อง โดยทำที่ให้พักข้างบ้าน พี่ชายของ น.ส.สำราญ มักจะเดินอยู่ตามถนนในหมู่บ้าน ผู้สื่อข่าวได้พบกับพี่ชายของ น.ส.สำราญ เดินอยู่บนถนนระหว่างหาเก็บของเก่า และแกล้งสอบถามว่า ชื่ออะไร ชายคล้ายคนสติไม่ดีพูดคุยด้วย บอกชื่อตัวเองว่าชื่อ นายสมศักดิ์ พิมพ์อรัญ ผู้สื่อข่าวจึงถามต่ออีกว่า รู้จักผู้หญิงที่ชื่อ สำราญ พิมพ์อรัญ หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่รู้จักว่าเป็นใคร ซึ่งก็มีลักษณะไม่สมประกอบตรงกับที่พ่อบอกว่า ลูกสาวสองคนเป็นมาตั้งแต่เด็ก ๆ ต้องทนรับเลี้ยงดูลูกไม่สมประกอบทั้งสองคน ส่วนใหญ่จะให้น้องสาวดูแลแทน น้องสาวก็มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ยอมรับว่า สงสารหลานสองคนนี้มาก แต่ไม่รู้จะทำยังไงรักษาไม่หาย

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"