X

น้ำท่วมตลาดเก่ากบินทร์ทรงตัว-ใกล้เคียงรับน้ำอ่วม

ปราจีนบุรี – สถานการณ์น้ำท่วมในชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เริ่มทรงตัวและมีแนวโน้มลดลงแล้ว ส่วนพื้นที่ใกล้เคียงรับน้ำจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนตลาดเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขณะนี้ยังคงทรงตัวอยู่ที่ 9.77 ม. มีแนวโน้มลดลง จุดวิกฤติอยู่ที่ชุมชนตลาดเก่า ลดลงอยู่ที่ 8.79 ม. โดย รพ.กบินทร์บุรี รับแจ้งว่า มีผู้ป่วยติดค้าง ขอความช่วยเหลือ จึงรับตัวผู้ป่วยติดเตียงออกนอกพื้นที่ด่วน ขณะที่ในตัวตลาดเก่า น้ำได้ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำในพื้นที่ ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี และ ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ สูงเฉลี่ย 1.50 ม. ชาวบ้านต้องขนของขึ้นที่สูงตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

 

นายมนตรี ทองเล็ก อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 บ้านทาม บอกว่า น้ำเพิ่มขึ้นจนต้องนำวัวออกจากบ้านหนีน้ำที่บ้านปากรัด ชาวบ้านร่วมกันขนของขึ้นชั้นสองทั้งคืนเนื่องจากน้ำเพิ่มขึ้นระดับน้ำสูงถึง 1.50 ซม.ขณะนี้ความเป็นอยู่ลำบาก ต้องการน้ำดื่มมากที่สุด รอทาง อบต.เข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้นที่โรงเรียนวุดอรัญไพรศรี น้ำท่วมสนามเด็กเล่นเฉลี่ย 20-30 ซม.ที่โรงเรียนวัดรัตนโชติการาม ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี น้ำท่วมใต้ถุนโรงเรียน 15 ซม.ทางโรงเรียนได้สั่งปิดเรียนแล้ว

น.ส.เปรมฤทัย ข่ายทอง ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า น้ำท่วมพื้นที่โรงเรียนเมื่อวานนี้ เพื่อเป็นการป้องกันความปลอดภัยของเด็กทางโรงเรียนจึงสั่งปิดการเรียนการสอนในวันที่ 26-27 ก.ย.นี้ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่ถนนทางแยกบ้านหนองโดน-เนินสูง ต.บ่อทอง น้ำท่วมถนน ระยะทาง 200 ม. รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ระดับน้ำสูง 15-30 ซม. ขณะที่บ้านท่าจี้เหล็ก ต.กบินทร์ น้ำท่วมถนนทะลักเข้าท่วมนาข้าว ระยะทาง 50 เมตร ที่โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดใหม่ท่าพาณิชย์) ต.กบินทร์ น้ำท่วมใต้ถุนอาคารเรียน ระดับน้ำ 30 ซม.ด้วย

ทางด้าน นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำที่ชุมชนตลาดเก่ามีแนวโน้มลดลงระดับหนึ่ง แต่ไม่มากนัก เพราะได้ทำการเปิดประตูระบายน้ำ 3 แห่ง ช่วยบรรเทา ทำให้น้ำค่อย ๆ ลดลง คาดว่าจะลดระดับลงเรื่อยไป 1-2 วันนี้ และจะเข้าสู่ภาวะปกติเร็ว ๆ นี้

—————————
ข่าว-ภาพ/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"