X

น้ำท่วมตลาดเก่ากบินทร์บุรี ผวจ.ลงพื้นที่ด่วน!!

ปราจีนบุรี – น้ำท่วมหนักบริเวณตลาดเก่ากบินทร์บุรี หลังรับน้ำจากสระแก้วและอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-ทับลาน ต่อเนื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีลงพื้นที่ด่วน เยี่ยมผู้เดือดร้อน

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดฝนตกหนักในจังหวัดปราจีนบุรี ส่งให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี หนุนสูงขึ้นล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ต่ำในชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังจังหวัดปราจีนบุรี ออกหนังสือประกาศแจ้งเตือนระบุว่า ด้วยระหว่างวันที่ 19-22 ก.ย.62 มีฝนตกหนักถึงหนักมากมาต่อเนื่องในจังหวัดปราจีนบุรี และสระแก้วทำให้ปริมาณน้ำและระดับน้ำสาขาของแม่น้ำปราจีนบุรีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ยังมีฝนตกต่อเนื่อง บริเวณตอนลุ่มน้ำสาขาทุกสายโดยระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี ที่สถานีวัดน้ำkgL.3 อ.กบินทร์บุรี มีระดับน้ำสูงขึ้น เฉลี่ยชั่วโมงละ 0.06 เมตร คาดการณ์ว่าจะล้นตลิ่งตลาดเก่ากบินทร์บุรี ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม ที่อาจจะสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย จึงประกาศแจ้งเตือนผู้ที่อยู่อาศัยริมแม่น้ำปราจีนบุรีพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบ ให้ยกของขึ้นที่สูง และเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล นำคณะลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนชุมชนตลาดเก่า เทศบาลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังถูกน้ำเอ่อล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชาชน 150 ครัวเรือน ที่ถูกน้ำท่วมตั้งแต่เมื่อค่ำวานนี้ โดย ผวจ.ปราจีนบุรี และคณะได้ให้กำลังใจประชาชนที่ถูกน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ สถานการณ์น้ำมีระดับสูงขึ้นเรื่อย ๆ อยู่ที่ระดับ 9.30 เมตร

นายพิบูลย์ กล่าวว่า น้ำที่ท่วมในครั้งนี้เกิดจากน้ำไหลมาสมทบจากจังหวัดสระแก้ว ส่งผลให้น้ำเพิ่มขึ้นในขณะนี้ และขณะนี้ยังสั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอดเวลา 24 ชม.ด้วย

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"