X

กระแสน้ำพัดคนงานตกฝายน้ำล้น จ.สระแก้ว จมดับ 2 ราย

สระแก้ว – คนงานชาวกัมพูชาในพื้นที่ตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองสระแก้ว ถูกกระแสน้ำพัดตกฝายน้ำล้นจมดับ 2 ราย ระดมกู้ภัยกูชีพทางน้ำค้นหาร่างจนพบจมหายใต้ฝาย เพราะกระแสน้ำแรงและลึก 5-6 เมตร

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 6 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดท่าเกษม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านและประสานเจ้าหน้าที่ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีมีคนถูกกระแสน้ำพัดตกฝายน้ำล้นน้ำล้น ที่บริเวณบ้านห้วยใหญ่ หมู่ 12 ตำบลท่าเกษม อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว จึงร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นมา พบบริเวณริมคลองห้วยใหญ่ มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งไปมุงดูบริเวณจุดที่เป็นฝายน้ำล้น ระดับน้ำสูงจากพื้นสปริงเวย์ประมาณ 50 ซม. ซึ่งมีกระแสน้ำพัดแรงและไหลเชี่ยวมาก รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์หรือคนทั่วไป ไม่สามารถเดินข้ามผ่านไปได้

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ แจ้งว่า จุดดังกล่าวมีแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ถูกกระแสน้ำพัดตกลงไปบริเวณท้ายฝาย จำนวน 2 คน ขณะนั้นยังไม่ทราบชะตากรรม ซึ่งจากการสอบถาม นางบุญยืน คุน อายุ 32 ปี ชาวกัมพูชา น้องสาวของผู้สูญหาย กล่าวว่า ทั้งสองคนเพิ่งเข้ามาทำงานจากประเทศกัมพูชาเพื่อมาทำงานในประเทศไทย โดยไปรับจ้างดำนา เมื่อทำงานเสร็จในช่วงก่อนเที่ยงจึงพากันเดินมาล้างตัวบริเวณฝายน้ำล้นดังกล่าว ส่งผลให้ นายไล เลียง อายุ 18 ปี ถูกกระแสน้ำ พัดตกฝายจมหายไป ทางด้าน นายพลอย คุน อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นญาติกันเห็นเหตุการณ์ ได้กระโดดลงไปช่วยแล้ว จนถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปอีกราย ซึ่งตอนนั้นยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าทั้งสองคน จมหายไปด้านล่างของฝายที่เป็นวังน้ำลึกประมาณ 5-6 เมตรหรือไม่ ทุกคนได้แต่เฝ้ารอเจ้าหน้าที่ค้นหาศพผู้ตายอยู่ เชื่อว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว ทุกคนได้แต่เฝ้ารอว่า จะสามารถนำร่างขึ้นมาได้เมื่อใดเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ยังเชื่อว่า ผู้สูญหายน่าจะยังคงจมอยู่ที่บริเวณท้ายฝาย ซึ่งเป็นเวิ้งน้ำวนขนาดใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้ว ได้ประสานรถกู้ชีพกู้ภัยทางน้ำและเรือ พร้อมไฟส่องสว่าง มาเตรียมค้นหาผู้สูญหายต่อเนื่อง โดยระบุว่าเนื่องจากกระแสน้ำไหลแรง จึงยังไม่สามารถลงไปค้นหาใต้น้ำในจุดดังกล่าวได้ ทำได้เพียงเฝ้าระวังและสังเกตว่าผู้สูญหายจะถูกน้ำพัดไปอยู่ในบริเวณด้านข้างหรือไม่ จนกว่าจะสามารถลงค้นหาศพหรือเจอศพผู้สูญหายได้ ซึ่งล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 น.หลังทีมกู้ภัยได้ส่งทีมลงไปค้นหาใต้น้ำ จนสามารถพบศพผู้เสียชีวิตจากกรณีดังกล่าวแล้ว 1 ราย อีกรายอยู่ระหว่างติดตามค้นหาอย่างต่อเนื่องต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 7 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังพบศพผู้เสียชีวิตและสูญหายจากกรณีถูกกระแสนำพัดจมฝายน้ำล้นดังกล่าวเมื่อวานนี้แล้วจำนวน 1 ราย ล่าสุด ชุดชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมสังเกตุการณ์และค้นหาผู้สูญหายอีก 1 ราย ซึ่งเป็นแรงงานชาวกัมพูชานั้น กระทั่งพบศพและใช้เชือกมัดดึงขึ้นจากลำคลองได้สำเร็จ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เข้าตรวจสอบและตรวจชันสูตรตามกระบวนการต่อไป

ขอบคุณภาพ/มูลนิธิสว่างสระแก้ว

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"