X

จับหนุ่มเพิ่งพ้นโทษ!! ตระเวนบุกงัดตู้บริจาควัดดังบ้านสร้าง

ปราจีนบุรี – “เดินสายทำบาป” ตำรวจรวบหนุ่มตระเวนฉกเงินตู้บริจาควัดดัง รับสารภาพเพิ่งพ้นโทษและไม่มีเงินติดตัว

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัดบางกระเบา ต.บางกระเบา อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ที่บันทึกภาพพฤติกรรมชายคนหนึ่ง เดินเข้าไปภายในวัดและได้ใช้เหล็กงัดลูกกรงเหล็ก เพื่อเข้าไปภายในมณฑปหลวงพ่อจาด และเข้าไปงัดตู้บริจาค จำนวน 4 ตู้ เพื่อขโมยเงินภายในตู้ แล้วเดินหลบหนีไป ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.40 น.ของคืนวันที่ 2 กันยายน 2562 ทั้งนี้ จากการสอบถามพระลูกวัดที่มีหน้าที่ดูแลภายในมณฑปหลวงพ่อจาด ได้กล่าวว่า เมื่อเวลา 04.00 น.ได้ลงมาจากกุฏิ เพื่อที่จะมาเปิดมณฑปหลวงพ่อจาดแบบนี้ทุกวัน เพื่อที่ให้ญาติโยมมากราบไหว้หลวงพ่อจาด แต่ก็ได้เห็นตู้บริจาคหายไป เลยเดินไปดูด้านหลังพบว่า ตู้ถูกทำลายแตกและเงินในตู้บริจาคได้หายไป

 

โดยหลังเกิดเหตุพระของวัดบางกระเบา ได้โทรไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านสร้าง เพื่อให้ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบและติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี พ.ต.ต.ชวภณ จอมศรีลา ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี หลังจากได้รับแจ้ง จึงประสานชุดสืบและกองพิสูจน์หลักฐานกองวิทยาการปราจีนบุรี เดินทางมาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุและรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

ล่าสุด เมื่อช่วงสายวันเดียวกัน ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัดจนกระทั่งดูรูปลักษณ์ลักษณะคนร้าย ชุดสืบก็รู้เลยว่า คนร้ายคือใคร จึงได้ติดตามไปที่บ้านก็ไม่พบตัว จนกระทั่งได้มาเจอตัวอยู่ที่ตลาดนัดเช้า ในอำเภอบ้านสร้าง จึงได้ดำเนินการจับกุมมาสอบสวนที่ สภ.บ้านสร้าง ทราบชื่อต่อมาว่า นายติ๊ก นามสมมุติ พร้อมของกลางเงินเหรียญและรถจักรยาน ที่ใช้เป็นพาหนะ

จากการสอบสวน นายติ๊ก รับสารภาพว่า เป็นคนร้ายในกล้องวงจรปิดที่เข้าไปขโมยเงินในตู้บริจาคภายในวัดจริง สาเหตุที่ต้องขโมยเงินในตู้บริจาค เพราะหลังพ้นโทษออกมาก่อนหน้านี้ ตนได้ไปงัดตู้บริจาคอีกวัดมาก่อน จนถูกจับกุมและก็ได้พ้นโทษออกมาไม่นานนี้ ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้จ่าย สุดท้ายจึงตัดสินใจขี่รถจักรยานตระเวนดูลาดเลา จากนั้นช่วงกลางคืนจึงมาก่อเหตุที่วัดดังกล่าวได้เงินไปทั้งหมด 2,760 บาท และได้นำเงินไปซื้อไฟมาติดรถจักรยานและไปซื้อโทรศัพท์มือถือที่ร้านโทรศัพท์ จนเงินหมดเหลือเงินติดตัวอยู่ประมาณ 10 กว่าบาท

ต่อมาเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านสร้าง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร้อยเวรสอบสวน และนายชัยวรรณ นิยม นายอำเภอบ้านสร้าง ปลัดอาวุโส และฝ่ายปกครอง ได้นำตัวนายติ๊ก มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่วัดบางกระเบา พร้อมกราบขอขมา เจ้าอาวาสวัดบางกระเบา ซึ่งเจ้าอาวาสได้สอนว่า หลังจากรับโทษกลับมาแล้ว ขอให้กลับมาเป็นคนดีและอย่าทำแบบนี้อีก จากนั้นจึงนำตัวไปชี้จุดนับเงินและจุดที่ไปซื้อของ และนำตัวกลับไปที่ สภ.บ้านสร้าง เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/มานพ เสนานุช

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"