X

ผอ.โรงเรียนแจงแล้ว!! ไข่พะโล้โรงเรียนบูดไม่เป็นความจริง นภอ.เตรียมลงพื้นที่

ปราจีนบุรี – ผอ.โรงเรียนออกมาชี้แจงแล้ว ปัญหาไข่พะโล้ โครงการอาหารกลางวันนักเรียนบูด ยืนยันไม่เป็นความจริง เพราะไม่ได้ทำพะโล้หมู แต่ทำพะโล้ไก่ ด้านนายอำเภอพร้อมกับคณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองเด็กนักเรียนทั้งหมด เตรียมลงพื้นที่ รร. เพื่อรับฟังการชี้แจงของ ผอ.กับเรื่องที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีข่าวโรงเรียนแห่งหนึ่ง ทำโครงการอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนกิน แต่ปรากฏว่า ไข่พะโล้บูด ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ทราบว่าเป็นโรงเรียนบ้านคลองสิบสอง ม.6 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยแม่ครัวหญิงรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนเองเป็นแม่ครัวที่โรงเรียนแห่งนี้ ก่อนเกิดเหตุเมื่อบ่ายวันที่ 29 ก.ค.62 ทางโรงเรียนมีการทำอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนระดับประถมศึกษา โดยมีเมนู ไข่พะโล้ เป็นอาหารกลางวัน ในวันที่ 30 ก.ค. ซึ่งปรากฏว่าในช่วงบ่ายวันที่ 29 ก.ค.ทางโรงเรียนจัดเตรียมเมนูอาหารไว้สำหรับวันที่ 30 ก.ค.ซึ่งช่วงเช้าวันที่ 30 ก.ค.แม่ครัวได้เตรียมทำอาหารให้เด็กนักเรียนกิน ซึ่งแม่ครัวเห็นว่า ไข่พะโล้ที่เตรียมไว้บูด มีกลิ่น จึงนำเรื่องนี้บอกกับ ผอ.ทราบ ทาง ผอ.บอกกับแม่ครัวหรือผู้ช่วยแม่ครัวให้นำไข่พะโล้ไปล้างน้ำ แล้วนำมาทำอาหารให้แก่เด็กนักเรียนกินในวันที่ 30 ก.ค.

 

ทั้งนี้ ปรากฏว่า แม่ครัวรายนี้รู้สึกว่า ไม่สมควรที่จะนำมาทำเป็นอาหารให้เด็กกิน เพราะอาจจะทำให้เด็กท้องเสีย จึงนำเรื่องนี้มาเปิดเผยกับบุคคลภายนอก และผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนางสายฝน (นามสมมุติ) ผู้ช่วยแม่ครัว ซึ่งนางสายฝน กล่าวว่า ตนรู้สึกผิดที่ทำอาหารบูดให้กับเด็กนักเรียนกิน และหนึ่งในนั้นเป็นลูกกับหลานของตัวเอง ที่ต้องกินไข่พะโล้มื้อนั้นด้วย ซึ่งรู้ทั้งรู้ว่าผิด แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะตนเป็นแม่ครัวของโรงเรียน ซึ่งนางสายฝน ยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง รู้สึกผิด จึงอยากขอโทษสังคม และไม่สมควรทำอย่างยิ่ง

ล่าสุด วันนี้ (4 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบกับ นายพงศธร อร่ามวิทยานุกูล ผอ.โรงเรียนบ้านคลองสิบสอง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในครั้งนี้ตนขอชี้แจงว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง ทางโรงเรียนไม่ได้มีการทำเมนูพะโล้หมู แต่ทำพะโล้ไก่ ขอยืนยันว่า เรื่องพะโล้บูดไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางสายฝนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งนางสายฝน กล่าวว่า ตนขอยืนยันคำเดิมว่า สิ่งที่พูดคือความจริง ไม่มีใครบังคับให้พูดหรือกลั่นแกล้งใคร โดยผู้สื่อข่าวได้สุ่มสอบถามเด็กนักเรียนต่างก็บอกตรงกันว่า กินพะโล้มีกลิ่นจริง ๆ ผู้ปกครองเด็กในหมู่บ้านต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ลูกหลานมาเล่าให้ฟังว่า กินพะโล้บูดจริง ซึ่งจากกรณีนี้ทางชาวบ้านจะเดินทางเข้าพบนายอำเภอกบินทร์บุรีในวันพรุ่งนี้ (5 ส.ค.) พร้อมทั้ง จะลงพื้นที่ตรวจสอบที่โรงเรียนฯ พร้อมกับคณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองเด็กนักเรียนทั้งหมด เพื่อรับฟังการชี้แจงของ ผอ.กับเรื่องที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"