X

ไล่ล่าคนร้าย 25 กม.จับสองสามีภรรยาหนีพร้อมปืน

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ล่าคนร้ายระยะทางกว่า 25 กม.จนสามารถจับกุมสองสามีภรรยาหนีพร้อมอาวุธปืนและยาบ้า

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวน สภ.วังตะเคียน จ.ปราจีนบุรี โดย พ.ต.ต.นิติธร พิมพ์คำ สารวัตรสืบสวน พร้อมกำลังชุดสืบสวน สืบทราบมาว่า จะมีแก๊งเสพยาแอบมั่วสุมในพื้นที่รับผิดชอบ หลังสืบทราบว่า มีกลุ่มชายฉกรรจ์มั่วสุมในป่า จึงรุดตรวจสอบและควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายสองคนพร้อมของกลางยาเสพติด (ยาบ้า) ประมาณ 10 เม็ด จึงนำตัวมาควบคุมตัวไว้ โดยชายทั้งสองให้การว่า มีเพื่อนอีก 2 คน กำลังมาพบกันในพื้นที่ตามที่นัดหมาย ชุดสืบสวนจึงวางแผนการจับกุม เพื่อขยายผลกระทั่งพบรถเก๋งโตโยต้าสีขาวทะเบียน กจ-4036 นครนายก วิ่งมาจึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่คนขับรู้ตัวขับรถหนี จึงไล่ตามไปรถเก๋งคันดังกล่าวมุ่งหน้าถนนสาย 359 มุ่งหน้าเขาหินซ้อน ตำรวจไล่ตามจับ แต่ผู้ต้องสงสัยไม่ยอมให้จับขับรถหนีด้วยความเร็วเข้าพื้นที่ระเบาะไผ่ จึงขอกำลังสนับสนุนตามเส้นทางดังกล่าวพร้อมกับประสานไปยังตำรวจทางหลวงศรีมหาโพธิ เพื่อปิดถนนสกัดจับรถคันดังกล่าว บริเวณจุดสกัดตู้ยามทางหลวงแต่รถคันดังกล่าวเลี้ยวเข้าหมู่บ้านวังทุละออกมาหน้าวัดใหม่นาบุญและถูกจับได้ในที่สุด

 

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นภายในรถพบปืนไทยประดิษฐ์แบบลูกซองพกสั้น จึงควบคุมตัวมาสอบสวนตรวจค้นที่ สภ.วังตะเคียน โดยเวลาต่อมา พ.ต.อ.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน ผกก.สภ.วังตะเคียน ได้ลงมาตรวจสอบด้วยตัวเอง ชุดสืบสวนรายงานให้ทราบว่า จากการตรวจค้นเบื้องต้นภายในรถพบปืนพกสั้น 1 กระบอก พร้อมกระสุน 2 นัด ผู้ต้องสงสัย 2 คน คือ นายสมพิษ ขอสงวนสามสกุล อายุ 47 ปี อยู่ ม.5 ต.วังท่าช้าง และ นางอุไรรัตน์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 29 ปี เป็นภรรยาของนายสมพิษ

จากการสอบถามครั้งแรก ฝ่ายหญิงยอมรับสารภาพว่า นั่งรถมาเก็บเงินค่ายา และเสพยามาเมื่อวานนี้ เวลาต่อมาได้ให้การกลับคำ จึงนำตัวทั้งสองไปขยายผลตรวจค้นที่บ้าน นายสมพิษ กล่าวว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด รถก็ไม่ใช่ของตนเป็นรถของแฟนลูกสาว ตนเอามาใช้เพื่อที่จะไปรับลูกสาวที่นิคม 304 แต่มาพบตำรวจด้วยความตกใจกลัว จึงขับรถหนีตำรวจเพราะตนเองมีปืนพกมาด้วย ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การของทั้งสอง ทั้งนี้ หากตรวจค้นที่บ้านไม่พบจะได้รวบรวมหลักฐานส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"