X

รองผู้ว่าฯสระแก้วเปิดใจ ไปร่วมเปิดแรลลี่ฉาวโดยไม่รู้ว่าจะใช้พุทธมณฑลประลองความเร็ว

สระแก้ว – รอง ผวจ.สระแก้ว ออกมายอมรับว่า ไปร่วมเปิดงานกิจกรรมการแข่งแรลลี่ฉาวหน้าองค์พระประธาน โดยไม่รู้ว่าจะมีการใช้พื้นที่พุทธมณฑลสระแก้วเป็นสถานที่ประลองความเร็ว พร้อมทั้งได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบเพื่อนำเสนอให้มีการพิจารณาปัญหานี้ สำหรับแก้ไขและเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีชาวบ้านร้องเรียนการแข่งขันแรลลี่ฯ บริเวณศาสนสถานพุทธมณฑลสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจนเกิดฝุ่นตลบอบอวลไปทั่วบริเวณซึ่งไม่เหมาะสมและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก เพราะเป็นที่ตั้งองค์พระประธานที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งหลังจากผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบบริเวณพุทธมณฑลสระแก้วดังกล่าว ก็ยังคงพบร่องรอยของการจัดการแข่งขันแรลลี่ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์จริง หลังตกเป็นข่าวหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการร่วมประชุมเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยมีสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสระแก้ว ท้องถิ่นจังหวัด สำนักงานจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ซึ่งที่ผ่านมาการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ มีการใช้พื้นที่เฉพาะการจัดงานกาชาดประจำปีและงานเทศกาลเฉพาะเท่านั้น หากจะก่อสร้างให้แล้วเสร็จจะต้องใช้งบประมาณเพิ่มเติมอีกราว ๆ 30 ล้านบาท โดยมีสำนักงานจังหวัดสระแก้ว เป็นผู้ดูแลสถานที่ในปัจจุบันนั้น

 

ล่าสุด นายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ซึ่งได้รับเชิญไปร่วมเปิดงานแรลลี่ดังกล่าวด้วย ให้สัมภาษณ์กรณีนี้หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า กรณีดังกล่าวเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.62 ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมกับชมรมฟรีแรลลี่ไทยแลนด์ ได้มีการจัดเทศกาลในเรื่องการท่องเที่ยวจังหวัดสระแก้ว รวมทั้งได้มีการจัดการแข่งขันฟรีแรลลี่ไทยแลนด์ ซึ่งแจ้งว่า การจัดกิจกรรมนี้ได้ใช้พื้นที่ของถนนและพื้นที่บางส่วนในจังหวัดสระแก้วจัดกิจกรรมเท่านั้น ซึ่งได้มีการเชิญทางจังหวัดและผู้ว่าราชการจังหวัดมาเป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งในวันนั้นตนอยากกราบเรียนว่า ท่านผู้ว่าฯ ติดราชการและมอบให้ตนไปเป็นประธานแทน

นายอุดมเขต กล่าวถึงกรณีที่มีการนำพื้นที่พุทธมณฑลสระแก้วมาเป็นสถานที่ประลองความเร็วในวันที่สองของการจัดการแข่งขันแรลลี่ฯ หลังจากตนเองเดินทางไปเปิดกิจกรรมในวันแรก ซึ่งถูกมองว่าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมว่า ขณะนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบกรณีนี้แล้ว และคงจะได้ประมวลเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณากันอีกครั้ง พร้อมกับแจ้งหน่วยงานหรือส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้รับทราบและมีการแก้ไขกันต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ยอมรับด้วยว่า ไม่ทราบว่าจะมีการใช้สถานที่พุทธมณฑลสระแก้ว เป็นสถานที่แข่งขันแรลลี่ดังกล่าวด้วย เพราะวันที่ไปเปิดเป็นการใช้พื้นที่บริเวณด้านหลัง อบจ.สระแก้ว เป็นสถานที่แข่งขันเท่านั้น จึงไม่ได้มีการทักท้วงหรือห้ามปราม จนเกิดภาพที่เหมาะสมดังกล่าว

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"