X

นายอำเภอยุติปัญหาค่าน้ำแพง สั่งประปากบินทร์บุรีรับผิดชอบ

ปราจีนบุรี – นายอำเภอกบินทร์บุรี เข้ายุติปัญหาค่าน้ำประปาแพงแล้ว หลังคุณตาร้องเรียนถูกเก็บค่าน้ำแพง 2 เดือน รวมมากกว่าสองหมื่นบาท โดยให้การประปาฯ รับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่นายคำพอง กองแก้ว อายุ 85 ปี อยู่บ้าน 109 หมู่ 8 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ร้องทุกข์ว่าพักอาศัยอยู่เพียงลำพังกับภรรยา แต่ถูกเรียกเก็บค่าน้ำจากการประปาส่วนภูมิภาค สาขากบินทร์บุรี เดือน มี.ค.62 จำนวน 14,752.36 บาท , เดือน เม.ย.62 จำนวน 11,796.75 บาท ซึ่งภายหลังการเข้าเจรจากับทางการประปาฯ ผ่าน นายบรรจง สุวัฒนวิชย์ ผู้จัดการฯ กลับแจ้งว่า ไม่ขอให้ถ่ายทำข่าวและภาพ และขอคุยกับผู้ใช้น้ำกันก่อนการออกสื่อขอไว้ทีหลัง ส่งผลให้การเจรจาไม่ได้ข้อยุติ และการประปาฯ ยืนว่า ท่อน้ำประปาแตกภายในบ้าน มิเตอร์น้ำไม่เสียแต่อย่างใด ผู้ใช้น้ำจะต้องเป็นฝ่ายจ่ายค่าน้ำตามที่แจ้ง ทำให้นายคำพอง ต้องเดินทางไปร้องทุกข์เพื่อขอความเป็นธรรมต่อศูนย์ดำรงธรรมฯ นั้น

 

ล่าสุด นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้เดินทางไปยังบ้านของ นายคำพอง กองแก้ว พร้อมกับผจก.ประปาภูมิภาค อ.กบินทร์บุรี และเจ้าหน้าที่ในช่วงสายวันนี้ (17 พ.ค.) ซึ่งทางผู้ใช้น้ำยังคงยืนยันว่า ภายในบ้านไม่มีท่อน้ำประปาแตกอย่างใด พร้อมกับยืนยันว่า สาเหตุค่าน้ำแพงน่าจะเกิดจากมิเตอร์น้ำเสีย อยากให้ทางการประปาเปลี่ยนใหม่ เพื่อเป็นการทดลอง หากมีค่าน้ำแพงอีก จะยอมจ่ายค่าน้ำทุกบาท ซึ่งหลังจากได้สำรวจรอบบ้านไม่พบรอยแตก นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้สั่งการให้การประปาเป็นผู้รับผิดชอบค่าน้ำทั้งหมดก่อนหน้านี้ และดำเนินการเปลี่ยนมิเตอร์ใหม่เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวด้วย

ทางด้าน นายคำพอง กล่าวว่า หลังจากได้ข้อสรุปแล้วตนได้นำกุญแจมาคล้องโซ่ไว้ และปิดทับด้วยถุงปุ๋ย เพื่อเป็นการป้องกันมือที่ 3 มาทำลายตรงจุดนี้และจะเดินท่อใหม่ภายในบ้านด้วย ขณะนี้หายเครียดแล้ว หลังจากที่มี นายวัลลภ ประวัติวงศ์ อำเภอกบินทร์บุรี มาเคลียร์ปัญหานี้ให้หลังจากเครียดมานานนับเดือน ต้องขอขอบคุณนายอำเภอ ที่ลงมาช่วยเหลือประชาชนตาดำ ๆ ให้พ้นทุกข์

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"