X

ผู้ว่าฯปราจีนบุรี เยี่ยมบ้านถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านพัง

ปราจีนบุรี – ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ออกเยี่ยมประชาชนที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนพังเสียหาย

จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยา ออกมาประกาศเตือนประชาชนตามภาคต่าง ๆ ให้เฝ้าระวังตั้งแต่ 26-28 เม.ย.นี้ จะได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำซ้ำ จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในช่วงนี้มีพายุฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรง กับมีฝนตกหนักบางแห่งตั้งแต่ช่วงเย็นในพื้นที่ปราจีนบุรี หลายพื้นที่ถูกพายุฤดูร้อนพุดถล่ม บ้านเรือนพังเสียหายรวมพืชผลการเกษตรเสียหาย โดยนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย นางอังคณา หัตถกิจโกศล นายกเหล่ากาชาดจังหวัด ปภ.เขต 3 นายชัยวรรณ นิยม นายอำเภอบ้านสร้าง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมราษฎรที่ประสบภัยจากพายุฝนฤดูร้อน ตำบลบางเตย ตำบลบางยาง ตำบลบางแตน อำเภอบ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจากพายุฝน ลมกรรโชก หลังคาเสียหายจำนวน หลายหลัง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี ได้มอบถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมทั้งมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายอย่างเร่งด่วน หลังจากนั้นได้เดินทางไปยังบ้าน นายเฉลิม แก้วเนตร บ้านเลขที่ 4/1 หมู่ที่ 10 ตำบลบางยาง ได้รับความเสียหายหลังคาสังกะสีด้านหน้าเสียหายครึ่งหลังและไม้ ของใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหายเป็นบางส่วน

ด้าน นายน้อย โอชาวงศ์ บ้านเลขที่ 57 หมู่ที่ 10 ตำบลบางยาง ได้รับความเสียหายหลังคาสังกะสีเสียหายไปจำนวนครึ่งหลังและเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหาย โดยบ้านของ นายเสมา นาคกุลบุตร บ้านเลขที่ 37/2 หมู่ที่ 10 ตำบลบางยาง ได้รับความเสียหายหลังคากระเบื้องเสียหายไปจำนวนครึ่งหลัง ,บ้านนายสวย ทองพูล บ้านเลขที่ 43/4 หมู่ที่ 9 ตำบลบางแตน ได้รับความเสียหายหลังคาสังกะสีเสียหายเป็นจำนวนมากและฝาบ้านได้รับความเสียหาย ,นางยงค์ ทองพูล บ้านเลขที่ 43 หมู่ที่ 9 ตำบลบางแตน ได้รับความเสียหายหลังคากระเบื้องจำนวน 100 แผ่น ไม้ยึดหลังคาและอุปกรณ์ต่างๆได้รับความเสียหาย และนางสมจิตร พึ่งรอด บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 7 ตำบลบางแตนได้รับความเสียหายหลังคาสังกะสีเสียหายทั้งหลัง คานไม้หลังคาและวัสดุอื่นๆ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้นและเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกคน

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์/รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"