X

พายุฤดูร้อนพัดถล่มเมืองปราจีนบุรี บ้าน-สวนผลไม้เสียหายยับ ไฟดับทั้งเมือง

ปราจีนบุรี – นายอำเภอนาดี-ปลัดอำเภอ เข้าตรวจเยี่ยมชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน เมืองปราจีนบุรี บ้านเรือน สวนผลไม้เสียหายยับ ต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่นปิดถนน ไฟดับทั้งเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงาน นายนพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี พร้อมด้วย นายคเณศ ศรีตระกูล และนายเดชณรงค์ ไหลเลิศลักษณา ปลัดอำเภอนาดี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบล ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ และจิตอาสาอำเภอนาดี ได้ออกเยี่ยมราษฎรที่ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัย จำนวน 7 ราย ในพื้นที่ ม.7 ต.สำพัน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ประกอบด้วย นายเทพพนม วงละคร บ้านเลขที่ 358 หมู่ที่ 7 ตำบลสำพันตา หลังคาบ้านได้รับความเสียหาย นายจรูณ คำเที่ยงป้อม บ้านเลขที่ 208 หมู่ที่ 7 ตำบลสำพันตา หลังคาบ้านและผนังได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง

ส่วน นายพัน วงศ์แก้ว บ้านเลขที่ 227 หมู่ที่ 7 ตำบลสำพันตา หลังคาศาลาทำครัว ได้รับความความเสียหาย ,นางน้อย สิงห์ถา บ้านเลขที่ 86 หมู่ที่ 7 ตำบลสะพานหิน หลังคาบ้านได้รับความเสียหาย ,นายประถม หนกง บ้านเลขที่ 92 หมู่ที่ 7 ตำบลสะพานหิน หลังคากระเบื้องเปิดหลายแผ่น, นางสาวณิชนันทน์ พนจะโป๊ะ บ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 7 ตำบลสะพานหิน หลังคากระเบื้องเสียหาย 20 แผ่น และ นายประลภน์ นาเสาร์ บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 7 ตำบลสะพานหิน หลังคาสังกะสีได้รับความเสียหาย 12 แผ่น

โดยทาง อบต.เจ้าของพื้นที่ได้ตรวจสอบและประเมินความเสียหาย พร้อมเร่งดำเนินการช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ และสำหรับทางอำเภอนาดี ได้มอบถุงยังชีพเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายทุกราย

ส่วนพื้นที่ อ.เมืองปราจีนบุรี ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บตก และลมพัดบ้านเรือนราษฎร สวนผลไม้ ต้นไม้ และเสาไฟฟ้าหักโค่นปิดเส้นทางสัญจรบนถนนหลายสาย ส่งผลให้การจราจรติดขัดและกระแสไฟฟ้าขัดข้องนับชั่วโมง ในพื้นที่ ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ในขณะเดียวกัน ในพื้นที่อื่นของจังหวัดปราจีน ก็มีต้นไม้ขนาดใหญ่ริมถนนหมายเลข 33 สายสุวรรณศร กรุงเทพ-อรัญประเทศ หักโค่นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรทั้งขาล่องและขาขึ้นติดยาวเหยียดหลายกิโล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ร่วมกับแขวงทางหลวงปราจีนบุรี เร่งดำเนินการตัดต้นไม้ที่ล้มและนำออกให้พ้นเส้นทาง เพื่อเปิดการจราจรที่ติดมานานกว่า 2 ชั่วโมง ได้เป็นผลสำเร็จ

นอกจากพายุฝนทั้งลมและลูกเห็บพัดกระหน่ำจนต้นไม้สองข้างทางหักโค่นแล้ว พายุฝนยังพัดกระหน่ำ แหล่งผลิตไม้ดอกไม้ประดับบ้านดงบัง ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นแหล่งผลิตระดับประเทศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สามารถสร้างรายได้วันละนับล้านบาท ได้รับผลกระทบ ต้นไม้ราคาแพงหลายร้อยต้น รวมกับไม้ทั่วไปนับหมื่นต้น ถูกลมฝนกระหน่ำจนเสียหายยับเยิน มูลค่าหลายล้านบาทเช่นกัน นอกจากนั้น ยังมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากพายุฝนหอบเอาหลังคาบ้านปลิวไปกับแรงลมนับสิบหลังคาเรือน เช่นกัน

นางเปี่ยม คุนอก อายุ 72 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 63 หมู่ 6 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี หนึ่งในบ้านหลายหลังที่ได้รับความเสียหาย บอกว่า ขณะเกิดลมฟ้าลมฝนรุนแรงตนไม่กล้าขึ้นบนบ้าน นั่งอยู่ด้านล่าง จึงไม่รู้ว่าหลังคาบ้านถูกลงพัดปลิวไปแล้ว จนลมฝนปกติมีคนมาบอกว่า หลังคาบ้านพัง จึงมาดูก็พบว่า หลังคาบ้านหายไปกว่าครึ่งหลังจริง พร้อมกับบอกว่า ลมฝนแรงมาก แรงอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน

อย่างไรก็ตาม กระทั่งเวลา 17.30 น.ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า ในพื้นที่ อ.บ้านสร้าง ก็ได้เกิดพายุฝน ลมกระโชกแรง มีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ม.9 ถึง ม.11 ต.บ้านสร้าง ม.2 ,ม.6 ,ม.7 ต.บางปลาร้า ม.1 ,ม.7 ต.กระทุ่มแพ้ว ม.2 ,ม.7 ,ม.10 ,ม.11 ,ม.13 ต.บางยาง ม.1 ,ม.2 ,ม.6 ,ม.10 ต.บางเตย และ ม.1 ,ม.3 ,ม.9 ,ม.12 ต.บางแตน รวม 6 ตำบล 21 หมู่บ้านได้รับเสียหาย แยกเป็นเสียหายมาก 16 หลัง เสียหายปานกลาง 10 หลัง เสียหายเล็กน้อย 67 หลัง รวมทั้งสิ้น 93 หลังคาเรือน

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"