X

ร้อนตับแตก!! ชาวบ้านทนไม่ไหวต่อสปริงเกอร์หลังคาคลายร้อน

ปราจีนบุรี – อากาศร้อนจัด ส่งผลให้ต้นไม้เหี่ยว ชาวบ้านทนไม่ไหวต้องต่อท่อสปริงเกอร์ เปิดน้ำรดบนหลังคาเพื่อคลายร้อน

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศโดยทั่วไปที่ร้อนจัด ส่งผลให้ต้นไม้ยืนต้น มีใบเหี่ยวเฉา ชาวบ้านบางรายทนไม่ได้ต้องให้ลูกหลานเล่นน้ำในบ่อยางและต่อท่อสปริงเกอร์ขึ้นบนหลังคา เพื่อปั้มน้ำใส่หลังคาบ้านเพื่อคลายความร้อน โดยให้เหตุผลว่า ถ้าไม่ทำแบบนี้จะไม่มีสมาธิในการนั่งทำงานอยู่ภายในบ้าน เนื่องจากร้อนมากขนาดพัดลมยังเอาไม่อยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านจะคล้อใต้ ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี นางภัททิยา ภูมิไสล เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพทำงานอิสระในบ้าน แม้จะนั่งทำงานอยู่ในร่มก็ทนไม่ไหว เพราะร้อนมากยิ่งช่วงบ่ายยิ่งร้อนจนทนไม่ไหว จึงตัดสินใจวางท่อสปริงเกอร์ด้านบนหลังคาบ้าน คล้ายทำฝนเทียมให้น้ำตกใส่หลังคาบ้าน เพื่อเป็นการลดระดับความร้อน

เธอบอกว่า หลังจากการทำแบบนี้ได้ผลดีมากอุณหภูมิลดลงราว ๆ 4-5 องศาเซลเซียส เหมือนฝนตกจริง ๆ เกษตรกรที่มีสัตว์เลี้ยง วัวควาย ที่นำวัวและควายออกไปล่ามที่กลางทุ่งนา ต้องเปลี่ยนมาล่ามไว้ในร่มและตักน้ำให้กินบ่อย ๆ ส่วนร้านค้าโดยเฉพาะน้ำแข็งใสก็พลอยขายดีตามไปด้วย

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"