X

‘ช่องเขาตะโก’เปิดเส้นทางพิเศษ สลับกันขึ้นลงเขาครั้งละ 10-15 นาที แก้ปัญหาจำนวนรถขาขึ้นจำนวนมาก

สระแก้ว – เส้นทางการจราจรบริเวณช่องเขาตะโก อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเปิดเส้นทางพิเศษ สลับกันขึ้น-ลงเขาครั้งละ 10-15 นาที เพื่อแก้ปัญหาจำนวนรถขาขึ้นจำนวนมากและเพื่อความปลอดภัย

นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 384 ช่วงเขาช่องตะโก จากพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ไปยัง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมามีปริมาณรถหนาแน่นมาตั้งแต่ช่วงเวลา 03.00 น.ของวันที่ 12 เม.ย. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บูรณาการอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชม. ซึ่งมีปริมาณรถต่อเนื่องทั้งวันเย็นถึงช่วงเย็น โดยเส้นทางจากสามแยกบ้านใหม่ไทยถาวรไปจนถึงก่อนขึ้นเขา เจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีเปิดช่องทางจราจรขาขึ้น รวม 3 ช่องทางด้วยกัน และขาลงเปิด 1 ช่องทาง ซึ่งหากช่วงเวลาใดมีปริมาณรถหนาแน่น เจ้าหน้าที่ก็จะเปิดช่องทางจราจรพิเศษเต็มทั้ง 4 ช่อง โดยจะเปิดเป็นระยะ ครั้งละ10-15 นาที ส่วนเส้นทางตั้งแต่ทางขึ้นช่องเขาตะโกก็จะปล่อย 1 ช่องจราจร และแต่หากมีปริมาณรถสะสมมากก็จะเปิดช่องทางพิเศษเป็นระยะเพื่อปล่อยรถพร้อมกันทั้ง 2 ช่องจราจรสำหรับขึ้นเขาสลับกัน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย จากการเฉี่ยวชน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จะค่อยอำนวยความสะดวกอย่างใกล้ชิด ซึ่งศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เขต 3 ปราจีนบุรี ได้มีการสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยนำกำลังและเครื่องจักรที่ทันสมัย เตรียมไว้สนับสนุนหากเกิดอุบัติภัยร้ายแรงได้ทันที

สำหรับเส้นทางหลวงหมายเลข 3308 หรือ ช่องตากิ่ว ที่สามารถใช้เป็นทางเลี่ยงสัญจรเข้าสู่ อ.ละหารทราย จ.บุรีรัมย์ ได้ด้วยนั้น ขณะนี้มีรถไปใช้เส้นทางปริมาณค่อนข้างน้อยมาก และส่วนใหญ่จะมีรถขนาดใหญ่เท่านั่นที่เลือกใช้เส้นทางดังกล่าว ตามที่กฎหมายกำหนดห้ามใช้เส้นทางช่องเขาตะโก ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจราจรในช่องเขาตะโกและช่องตากิ่ว อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยรวมแล้ว รถยนต์สามารถวิ่งสัญจรได้ทั้งขาขึ้นและขาลง ล่าสุด ยังไม่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวทิ้งท้ายว่า ถึงแม้ว่าทางภาครัฐจะออกมาตรการใช้รถใช้ถนนที่เข้มข้นมาเท่าใด แต่ถ้าทุกภาคส่วนไม่ร่วมกันปฏิบัติอย่างจริงจังและจริงใจ ก็คงจะยากที่จะลดอุบัติเหตุลงได้ ดังนั้น เพื่อให้สงกรานต์ 2562 นี้เป็นปีใหม่ไทยแห่งความสุขปลอดอุบัติเหตุ ด้วยความร่วมมือของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนที่ต้องไม่ประมาท โดยเคารพกฎจราจร เมาไม่ขับ ไม่ขับรถเร็ว และมีน้ำใจเอื้อเฟื้อแก่ผู้ร่วมทาง ส่วนเมื่อถึงที่หมายแล้วก็ควรเฉลิมฉลองอย่างเหมาะสม รักษาประเพณีที่งดงามของไทย และระมัดระวังป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติภัยต่าง ๆ ร่วมกัน

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"