X

ประชาชนแห่เดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว

ปราจีนบุรี – ประชาชนเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว ตั้งแต่ก่อนวันเริ่มหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่า บรรยากาศประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ทางภาคอีสานเริ่มเนื่องแน่นมากขึ้น โดยเฉพาะที่ บขส.กบินทร์บุรี เริ่มคึกคักตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.เป็นต้นมา โดยพบประชาชนต่างทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์โดยรถโดยสารประจำทาง ซึ่งทางขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี ได้ร่วมกับ สำนักงาน ปปส.ภ.2 ร่วมกันตรวจเข้มพนักงานขับรถ แรงงานกัมพูชาที่เดินทางมาทำงานในจังหวัดปราจีนบุรี ที่จะเดินทางกลับบ้านเกิดด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ พบว่า ประชาชนบางส่วนแวะพักรถตามปั้มน้ำมัน ซึ่งสภาพการจราจรโดยทั่วไปตามถนนสายหลัก อาทิ ถนนสาย 304 และสาย33 ถนนสุวรรณศร และถนนสาย 359 ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่า มีปริมาณรถมากขึ้น โดยเฉพาะถนนสาย 359 ตั้งแต่บริเวณสามแยกเขาหินซ้อน-สระแก้ว มีปริมาณรถหนาแน่น แต่การจราจรคล่องตัวเจ้าหน้าที่สามารถระบายได้ดี คาดว่า ตั้งแต่ค่ำวันที่ 10 เม.ย.เป็นต้นไปจนถึงช่วงเช้าวันที่ 11 เม.ย. จะมีรถเพิ่มมากขึ้นอีกเท่าตัว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า ทุก ๆ ปีจะมีการทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาก่อนล่วงหน้าแล้วก่อนจะถึงวันหยุดยาว เพื่อป้องกันปัญหารถติดบนถนนสายต่าง ๆ โดยเฉพาะถนนสาย 304 เส้นทางขึ้นเขา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ติดประกาศของ ศปก.ตร.ห้ามรถบรรทุก 10 ล้อ วิ่งในเส้นทางหลัก 5 สายทั่วประเทศ ประกอบด้วย ดังนี้ ถนนพลโยธิน กม.ที่ 332 ต.กลางแดด อ.เมืองนครสวรรค์ ,ถนนรังสิโยทัย กม.0 ต.ปากน้ำ อ.เมืองนครสวรรค์ ,ถนนมิตรภาพ กม.ที่ 15+600 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ,ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย กม.ที่ 165+400 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี-กม.ที่ 195+600 ต.บุพรหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และ ถนนสาย 348 อรัญประเทศ-นางรอง กม.ที่ 71-80 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อลดการจราจรติดขัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"