X

ซ้อมเหตุอัคคีภัยกรณีท่อก๊าซธรรมชาติรั่วไหลเสมือนจริง

ปราจีนบุรี – ปภ.จังหวัดปราจีนบุรีจัดฝึกซ้อมการป้องกันอัคคีภัย ประจำปี 2562 เพื่อป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ด้านอัคคีภัยและท่อก๊าซธรรมชาติรั่วไหล

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดมอบหมายให้นายสัญชัย ขจรเวหาศน์ รองผู้ว่าราชจังหวัด เป็นประธานเปิดงานโครงการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ด้านอัคคีภัยและท่อก๊าซธรรมชาติรั่วไหล ประจำปี 2562 โดยมี น.ส.ทิฆัมพร จารุภูมิ หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ปราจีนบุรี กล่าวรายงาน โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ มีการจำลองเหตุการณ์เสมือนจริงกรณีท่อก๊าซธรรมชาติรั่วไหล โดยมีเครื่องจักรกลหนักของบริษัทก่อสร้างใช้รถแบคโฮขุดดินใกล้เคียงแนวท่อก๊าซที่วางอยู่ใต้แนวสายไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจำลองสถานการณ์ภายาหลังมีการขุดเจาะถูกท่อก๊าซแตก ส่งผลให้ก๊าซรั่วไหลออกมาอย่างรุนแรง ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ พร้อมประสาน ปภ.เขต.3 นำอุปกรณ์มาช่วยดับเพลิงมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย และเพลิงได้ลุกลามไหม้โรงงานยาจิมา เอ็นจิเนียร์ริ่ง ในนิคมฯ 304 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ที่อยู่ข้างเคียง สวนอุตสาหกรรม 304 ได้รับแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมรถดับเพลิงและกู้ชีพกู้ภัยฯให้การช่วยเหลือผู้ที่บาดเจ็บและติดอยู่ภายใน 9 ราย สาหัส 2 ราย เสีย 1 ราย

ทั้งนี้ ในเวลาต่อมา การดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ บริษัทยาจิมาฯได้ตรวจสอบรายชื่อร่วมกับ สำนักงานประกันสังคม เพื่อขอรับสวัสดิการเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ที่พึงได้รับ สำนักงานโยธาและผังเมือง สำนักงานอุตสาหกรรม องค์การบริหารส่วนตำบล สวนอุตสาหกรรม ได้ดำเนินการตรวจสอบโครงสร้างอาคาร สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตรวจสอบสิ่งปนเปื้อนที่รั่วไหลไปกับน้ำดับเพลิง ซึ่งการฝึกซ้อมดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยาบาล และเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เข้าร่วมกว่า 100 คนด้วย

———————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"