X

จิตอาสาพระราชทาน ร่วมทำความดี กำจัดผักตบชวาและวัชพืช

ปราจีนบุรี – โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความดีด้วยหัวใจ” จ.ปราจีนบุรี ร่วมกันกำจัดผักตบชวา

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณทุ่งหนองแขนทาง ม.8 และ ม.14 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ร่วมกันกำจัดผักตบชวาและวัชพืช มีนายสมชาย ชำนิ ปลัดจังหวัดปราจีนบุรี พล.ต.ชัยวัฒน์ บุญธรรมเจริญ ผบ.มทบ.12 และกำลังพลตัวแทนจาก กอ.รมน.ปราจีนบุรี ปภ.จังหวัด ,ปภ.เขต3 นายอำเภอกบินทร์บุรี อปท.จิตอาสากว่า 100 คน ร่วมขจัดผักตบชวาเพื่อปรับภูมิทัศน์ให้แหล่งน้ำมีน้ำสะอาดไว้ใช้อุปโภคในหมู่บ้าน

อย่างไรก็ตาม สำหรับทุ่งหนองแขนนาง เป็นแหล่งน้ำดิบขนาดใหญ่ที่ทาง อปท.นำน้ำนี้ไปใช้เป็นน้ำประปาประจำหมู่บ้านในละแวกนี้ ซึ่งที่ผ่านมามีน้ำไว้ใช้ตลอดปี จึงมีการขุดลอกให้เป็นแหล่งน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งได้ตลอดปี

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"