X

สลดหลวงตาวัย 72 ปี มรณภาพปริศนาคากุฏิ

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุเศร้าสลด หลวงตาวัย 72 ปี มรณภาพปริศนาคากุฏิ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 23 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ปรีชา จุลโพธิ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ได้รับแจ้งจากกู้ภัยร่วมกตัญญู ว่ามีพระสงฆ์มรณภาพคากุฏิ หลังได้รับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุที่วัดราษฎร์เจริญศรัทธาธรรม เทศบาลกรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ภายในกุฎิได้พบร่างพระสงฆ์มรณภาพอยู่ในห้อง ในท่านอนตะแคง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภายในห้อง พบว่า ใบสุทธิระบุชื่อ พระศรีโพธิ วิสุทธิวังโส อายุ 72 ปี และพบถุงยารักษาโรคประจำตัวอยู่ในห้อง ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือรอยถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด จากการสอบถามพระลูกวัด กล่าวว่า หลายวันก่อนเห็นหลวงตาปกติอยู่ แต่ไม่เห็นมา 2 วันที่ผ่านมา ช่วงสายของวันนี้มีกลิ่นเหม็นโชยมา จึงพากันหาที่มาของกลิ่นเหม็นดังกล่าว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงจึงพากันส่องดูภายในห้อง จึงรู้ว่าหลวงตาได้มรณภาพไปแล้ว จึงแจ้งตำรวจและกู้ภัยมาตรวจสอบดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการสันนิษฐานเบื้องต้น คาดว่า หลวงตาป่วยด้วยโรคประจำตัวและมรณภาพเอง ญาติไม่ติดใจเอาความ เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"