X

เลือกตั้งล่วงหน้าสระแก้ว ทหารนับพันแห่ใช้สิทธิ์พรึบ !! พบร้องเรียนแจกเงินไปฟังปราศรัยใหญ่

สระแก้ว – บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบ่งแบ่งเขต ในพื้นที่ จ.สระแก้ว เป็นไปอย่างคึกคัก เจ้าหน้าที่-ทหารนับพันแห่ใช้สิทธิ์พรึบ ผู้ว่าฯสระแก้วระบุ พบการร้องเรียนแจกเงินมาฟังการปราศรัยใหญ่จริง แต่ยังไม่ปรากฏหลักฐาน พร้อมกำชับไปยังอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการท้องถิ่นและฝ่ายปกครองว่า อย่าให้เกิดเรื่องขึ้นเด็ดขาด หากปรากฏหลักฐานขอให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดทันที

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ถนนสุวรรณศร อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้า สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบแบ่งเขต พบว่า ตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเวลา 08.00 น.เป็นต้นมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจาก ตชด.ที่ 12 มาดูแลความสงบเรียบร้อย ตรวจหาวัตถุระเบิด รวมทั้ง นายพงษ์เกตุ เติมกิจธนสาร ผอ.กกต.สระแก้ว ,พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ตร.ภ.จว.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งมีลูกเสืออาสา กกต. มาคอยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ที่เริ่มทยอยมาลงคะแนนเต็มพื้นที่ตั้งแต่เช้าถึงบ่าย โดยเฉพาะ เจ้าหน้าที่ทหารจาก รอ.12 พัน 3 รอ.และหน่วยต่าง ๆ ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์หลังจากมาฝึกรบในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว จนมีแถวยาวตลอดเวลา คาดว่า มีไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบูรณ์ ดีเสมอ ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระแก้วและคณะ ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยและสังเกตการณ์การเลือกตั้งด้วย พร้อมกับระบุว่า ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ทางห้างร้านค้า ผู้ประกอบกิจการให้ความร่วมมือในเรื่องของการไม่จำหน่ายสุราในเวลาที่กำหนดคือเวลา 18.00 น.ไปจนถึงเวลา 18.00 น.วันนี้ และผู้สมัครเลือกตั้งก็ให้ความร่วมมือในการงดการปราศรัยหาเสียงในเวลาดังกล่าวด้วย เช่นเดียวกับ นายพงษ์เกตุ เติมกิจธนสาร ผอ.กกต.จังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า การลงคะแนนล่วงหน้าตั้งแต่ช่วงเช้ายังไม่พบปัญหาหรือการร้องเรียน คาดว่า น่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เกินกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ แน่

ส่วนบุคคลสำคัญในพื้นที่ จ.สระแก้ว ที่ได้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ อาทิ นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ,นายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว, นายศิริศักดิ์ ศิริมังคลา ปลัดจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองจังหวัดสระแก้ว ในช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.ด้วยเช่นกัน

นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า เท่าที่ได้รับรายงาน จุดเลือกตั้งล่วงหน้ารวม 3 แห่ง ที่วัฒนานครและอรัญประเทศ เป็นปกติดี ส่วนการร้องเรียนเรื่องการทุจริตเลือกตั้งยังไม่มี มีแต่กรณีที่ข้าราชการท้องถิ่นท้องที่ไม่เป็นกลาง และกล่าวหากันว่ามีการจ่ายเงินในบางเขตบางราย เราก็ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบก็ยังไม่ปรากฏหลักฐานที่แน่ชัด เป็นเพียงการกล่าวอ้างว่า หัวคะแนนจ่ายเงินไปให้กับประชาชนเพื่อไปฟังการปราศรัยใหญ่ ซึ่งได้ส่งเรื่องให้ กกต.และเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่มีหน้าที่ตรวจสอบ ปรากฏว่า ยังไม่พบหลักฐาน แต่ก็ได้กำชับไปยังอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการท้องถิ่นและฝ่ายปกครองว่า เรื่องในทำนองนี้อย่าให้เกิดขึ้นเด็ดขาด หากปรากฏหลักฐานขอให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดทันที

ทางด้าน นายทิวาศักดิ์ เจนเชี่ยวชาญ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 ม.4 ต.ทุ่งคลอง อ.คำม่วง จ.กาฬสินธิ์ กล่าวว่า เป็นคนจังหวัดกาฬสินธิ์มาทำงานในจังหวัดสระแก้ว จึงถือโอกาสมาเลือกตั้งล่วงหน้า อยากได้รัฐบาลใหม่ที่มาช่วยพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและรากหญ้า การศึกษายังไม่ทั่วถึง ต้องการรัฐบาลที่มาบริหารบ้านเมืองโดยไม่แบ่งภาคนั้นภาคนี้ และอยากให้กระจายความเจริญไปสู่ทุกจังหวัดอย่างเท่าเทียมกัน

————————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"