X

สาวเครียดผัวด่า!! ยืนร้องไห้กลางสะพาน ตำรวจ-กู้ภัยช่วยเข้าเกลี้ยกล่อม

ปราจีนบุรี – สาวประกอบธุรกิจส่วนตัวเครียดจัดหลังถูกผัวต่อว่าอย่างรุนแรง จนเครียดหนีมายืนร้องไห้กลางสะพาน เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยกลัวคิดสั้นกระโดดน้ำ เข้าเกลี้ยกล่อมได้สำเร็จกลางแดดเปรี้ยง

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์ 132 ด.ต.กิติโชติ อินอุ่นโชติ หน.ชุดฯ ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี ว่ามีเหตุหญิงสาวยืนร่ำไห้คร่ำครวญอยู่บริวเวณกลางสะพานณรงค์ดำริห์ สะพานข้ามแม่น้ำปราจีนบุรี ระหว่างตลาดล่างเทศบาลเมืองปราจีนบุรี มาหน้าเรือนจำจังหวัดปราจีนบุรี ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ท่ามกลางสภาพอากาศกำลังร้อนจัด จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมนำกำลังรีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ช่วงกลางสะพานข้ามแม่น้ำปราจีนบุรี พบนายชำนาญ กลิ่นมาก อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี และนางสมศรี ทองคำแสง อายุ 31 ปี พนักงานกวาดถนนของเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ได้ช่วยกันเกลี้ยกล่อมนำหญิงสาวคนดังกล่าวมาสงบสติอารมณ์ที่บริเวณตีนสะพานณรงค์ดำริห์ฝั่งเรือนจำจังหวัดปราจีนบุรีก่อนแล้ว

หญิงสาวคนดังกล่าว (ขอสงวนชื่อ–นามสกุล) กล่าวว่า ไม่ได้คิดที่จะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย แต่มีความเครียดด้านปัญหาครอบครัว โดยตนเป็นคนประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว ทำงานทุกอย่างทั้งงานธุรกิจและงานบ้าน แต่สามียังบ่นและต่อว่าจนเครียดจัด จึงออกจากบ้านโดยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน กษร-453 ปราจีนบุรี มาจอดและเดินมาที่กลางสะพาน อยากมาร้องออกเสียงดัง ๆ ที่กลางสะพาน ระบายความกดดันและความเครียด แต่มีพนักงานกวาดถนนเทศบาลเมืองปราจีนบุรีและหน่วยกู้ภัยเห็นและเข้ามาหว่านล้อม ขอให้ใจเย็นนำมาสงบสติอารมณ์

โดยนายชำนาญ กลิ่นมาก อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน กล่าวว่า เบื้องต้นเห็นหญิงคนนี้มีอาการเคร่งเครียด จึงช่วยพูดปลอบขอให้หญิงสาวไม่คิดมากหรือตัดสินใจชั่ววูบ โดยให้นึกถึงพ่อแม่หรือลูกที่อยู่ข้างหลังที่ยังเป็นห่วง หากเป็นอันตราย และค่อย ๆ นำมานั่งสงบสติอารมณ์ ภายหลังก็พบว่า มีอาการเป็นลมเนื่องจากหญิงสาวไม่ได้กินข้าวเช้าจึงได้เร่งช่วยเหลือ นำไปสงบจิตใจไหว้พระที่เซียนซือและพบแพทย์เพื่อปรึกษาที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรต่อไป

ขณะที่ นางสมศรี ทองคำแสง อายุ 31 ปี พนักงานกวาดถนนของเทศบาลเมืองปราจีนบุรี กล่าวว่า ระหว่างกวาดถนนพบหญิงสาวลักษณะคล้ายกำลังจะกระโดดสะพาน จึงรีบมาช่วยเหลือ โดยพูดจาขอให้นึกถึงชีวิตและความลำบากกว่าที่จะเป็นคนได้ ขอให้ใจเย็น ๆ ช่วยพูดปลอบประโลมเพราะเป็นผู้หญิงด้วยกัน จนหญิงสาวใจอ่อนและผ่อนคลายลง จึงทราบว่าหญิงสาวเพียงต้องการมาระบายความเครียด จากปัญหาครอบครัวกับสามีไม่คิดฆ่าตัวตายแต่อย่างใด

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"