X

ไม่สนคำเตือนโดน ตม.สระแก้ว จับกุมคนไทย 2 ราย ไม่แจ้งที่พักตาม ม.38 

สระแก้ว  – ตม.สระแก้ว จับกุมคนไทย 2 ราย ไม่สนคำเตือน ให้แจ้งที่พักแรงงานต่างด้าว ตาม ม.38 พื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จ.สระแก้ว พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รอง ผกก.ตม.จ.สระแก้ว และ พ.ต.ท.สุชาติ จิตตสินนวา สว.ตม.จ.สระแก้ว สั่งการให้ชุดสืบสวน ชป.2 ออกสืบสวน หาข่าว ตรวจสอบ ป้องกัน ปราบปราม จับกุม คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย และตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าว  ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อทราบถึงเส้นทางธรรมชาติที่คนต่างด้าวอาจใช้เป็นเส้นทางในการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ในพื้นที่หมู่บ้านชายแดนทุกหมู่บ้าน เฝ้าระวังมิให้มีการลักลอบเดินทางเข้า-ออกประเทศอย่างผิดกฎหมาย


ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว เข้าตรวจสอบห้องแถวเลขที่ 452 หมู่ 7 ถนนดงงู-ป่าไร่ ตำบลป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมี นายสุชินทร์ ฉัตรกระโทก อายุ 42 ปี สัญชาตไทย เป็นพยานและผู้นำตรวจ จากการตรวจสอบ พบชาวกัมพูชาเข้าพักอาศัยตามบ้านเลขที่ดังกล่าว จำนวน 4 คน แต่ไม่ได้แจ้งการพักอาศัยต่อเจ้าพนักงาน (ม.38) จึงดำเนินการจับกุมและเปรียบเทียบปรับตามกฏหมาย


นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่่ ตม.ชุดดังกล่าว ได้เข้าตรวจสอบการใช้แรงงานต่างด้าวอย่างผิดกฎหมาย ที่บริเวณบ้านเลขที่ 116 หมู่ 7 ถนนธนวิถี ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมี นางเพียรประภา ใจดี อายุ 49 ปี สัญชาติไทย เป็นพยานและผู้นำตรวจ จากการตรวจสอบพบชาวกัมพูชาเข้าพักอาศัยตามบ้านเลขที่ดังกล่าว จำนวน 5 คน แต่ไม่ได้แจ้งการพักอาศัยต่อเจ้าพนักงาน (ม.38) เช่นกัน จึงดำเนินการจับกุมและนำตัวคนไทยดังกล่าวและแรงงานต่างด้าว ไปเปรียบเทียบปรับตามกฏหมายที่สถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุดังกล่าว

————————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"