X

เผาขยะไฟไหม้ลามบ้านคนอื่น-ทรัพย์สินวอดทั้งหลัง วอนช่วยหลังตำรวจเพิกเฉย นายอำเภอต้องเข้าไปจัดการให้

สระแก้ว – ประมาทเป็นเหตุ!! เผาขยะ ไฟลามเข้าที่ข้างเคียง เผาผลาญทรัพย์สินจนเกลี้ยง แจ้งความตำรวจเพิกเฉย บอกไม่มีน้ำมันรถเดินทางไป หลังไปดูที่เกิดเหตุ ไม่มีใครเห็น ทำอะไรให้ไม่ได้ สุดท้ายนายอำเภอต้องเข้าไปจัดการให้

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจาก นางสายสุนีย์ เพชรสิน ชาวบ้านโนนสูง ม.2 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ว่าเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม เวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าของที่นาบริเวณที่ติดกัน ได้ก่อกองไฟเพื่อเผาขยะ แต่ประมาทเลินเล่อไม่เฝ้าดูกองไฟที่เผาขยะ จนเป็นเหตุให้ไฟลามเข้าไปในที่นาของตนที่อยู่ติดกัน เนื่องจากอากาศร้อนและแห้งแล้ง รวมทั้งมีลมค่อนข้างแรง ไฟจึงได้ลาม เข้าไปเผาผลาญบ้านพัก รถไถนาเดินตาม เครื่องสูบน้ำและทรัพย์สินอื่น ๆ ในบ้านพักจนหมด


ทั้งนี้ นางสายสุนีย์ บอกอีกว่า ขณะไฟลุกไหม้ ไม่มีผู้ใดอยู่ในที่เกิดเหตุ มาทราบภายหลัง เมื่อไฟเผาผลาญทุกอย่างไปจนหมดแล้ว หลังเกิดเหตุไม่มีผู้ใดมาแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด


นางสายสุนีย์ เล่าอีกว่า หลังจากนั้นจึงได้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของนาต้นเพลิงที่ สภ.โคกสูง  อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ท้องที่เกิดเหตุ โดยมีภาพถ่ายประกอบการแจ้งความ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับแจ้ง กล่าวว่า คงเอาผิดใครไม่ได้ ไม่มีพยานเห็นเหตุการณ์ จึงไม่มีหลักฐานที่จะกล่าวหาใครได้ แต่พอบอกให้ไปดูสถานที่เกิดเหตุ เพื่อให้เห็นหลักฐาน ทางตำรวจกลับบอกว่า ไม่มีน้ำมันรถเดินทางไปได้ จนถึงปัจจุบันทางตำรวจก็ยังเพิกเฉย ไม่มีการดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้ง ๆ ที่หลักฐานที่เป็นร่องรอยของกองขยะที่เผา ร่องรอยของไฟไหม้หญ้าแห้ง ที่ลามเข้าไปยังที่ของตน แล้วลุกไหม้บ้านพักและทรัพย์สินทั้งหมด มีให้เห็นอย่างชัดเจน ตำรวจที่รับแจ้งดูเหมือนจะไม่ใส่ใจต่อความเสียหายที่ตนได้รับเลย

นอกจากนั้น นางสายสุนีย์ ยังเล่าด้วยว่า เมื่อเห็นว่าทางตำรวจไม่ได้สนใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับตน จึงได้ไปร้องเรียนที่ฝ่ายปกครองของอำเภอโคกสูง เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ และในวันนี้ 8 พฤษภาคม 2567 นายอำเภอโคกสูงและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และแนะนำให้ไปทำเรื่องขอความช่วยเหลือที่ศูนย์ดำรงค์ธรรมอำเภอโคกสูง ซึ่งนายอำเภอโคกสูง จะเชิญเจ้าของนาต้นเพลิงมาไกล่เกลี่ย เพื่อให้ชดใช้ค่าเสียหายให้กับตน


—————————-
ข่าวโดย/สมยศ สินธุพันธ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"