X

ชาวบ้านร้องคลองรั้งน้ำเน่าเสีย จนปลาตาย จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านร้องเรียนคลองรั้งเน่า จนปลาตาย ในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโยธิน พงษ์อ้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบน้ำคลองรั้งสายใน มีกลิ่นเน่าเหม็นอย่างรุนแรง ส่งผลให้ปลาในน้ำเริ่มลอยขึ้นสู่ผิวน้ำ และบางส่วนตายไปแล้ว ที่บริเวณสะพานคลองรั้งสายใน หมู่ที่  10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี


หลังรับแจ้งได้ประสาน น.ส.จุฑามาศ บัวเผื่อน นายอำเภอศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วยฝ่ายสาธารณสุข อบต.ท่าตูม  และผู้นำท้องถิ่น ได้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบน้ำในลำคลองมีสีดำ ส่งกลิ่นเน่าเหม็นจนแสบจมูก ทางเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข จาก อบต.ท่าตูม ได้ตักน้ำในคลองขึ้นมาตรวจสอบ ในเบื้องต้นพบว่า ในคลองแห่งนี้ขาดออกซิเจนในน้ำ ในเบื้องต้นพบว่า คลองรั้งแห่งนี้ น้ำในคลองไม่มีการไหลเวียนเนื่องจากมีการก่อสร้างสะพาน ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดจะทำการตรวจสอบอีกครั้ง


น.ส.จุฑามาศ บัวเผื่อน นายอำเภอศรีมหาโพธิ กล่าวว่า เป็นน้ำที่อยู่ในคลองตรงนี้เป็นน้ำที่มีการก่อสร้างถนน มีการปิดกั้นเอาไว้ทำให้การของน้ำไหลช้าจมีสีดำ มีกลิ่น แต่ถ้าเราตักขึ้นมาเพื่อทดสอบ กลิ่นก็จะน้อยกว่ากลิ่นก็ไม่มากเท่าไร อันนี้ก็น่าจะเกิดจากจากการหมักหมมจากโคลน ตอนนี้เท่าที่ตรวจสอบที่มีปัญหาอยู่ ค่าของออกซิเจนหรือค่าสารเคมีก็ยังไม่เป็นปัญหา ต้องไปดูอีกทีว่าต้นทางมาจากจุดไหน ปัญหามาจากอะไร อันนี้สันนิษฐานเบื้องต้น เกิดจากมีการปิดกั้นพออากาศร้อนการระบายน้อยก็ทำให้เกิดการเน่าได้


————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"