X

ปราจีนบุรี เทศกาลสงกรานต์ประชาชนเริ่มเดินทางกลับบ้านแล้ว 

ปราจีนบุรี – เริ่มต้นเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับบ้านแล้ว ถนนสายหลัก 304 มุ่งหน้า จ.นครราชสีมา เริ่มหนาแน่น 

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 10 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าอาคารศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี ตำบลไม้เด็ด อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี นายรณรงค์ นครจินดาผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 และกิจกรรมปล่อยขบวนรถรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ และสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ให้เกิดความปลอดภัยในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 โดยมีนางมาละนี จินดารัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี(ปภ.จว.ปราจีนบุรี) กล่าวรายงาน พบทั้งหน่วยงานราชการเอกชน อาสาสมัคร ฯได้ร่วมบูรณาการเพื่อป้องกัน-ลดอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตรายเทศการสงกรานต์


นายรณรงค์ กล่าวว่า ตามที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดปราจีนบุรี แจ้งแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อใช้เป็นกรอบแนวทางในการดำเนินงานช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 แบ่งเป็น 3 ช่วง ดังนี้ ช่วงก่อนควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 4-10 เมษายน 2567 ช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2567 และช่วงหลังควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 18-24 เมษายน 2567 นั้น
โดยพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 และกิจกรรมปล่อยขบวนรถรณรงค์ประชาสัมพันธ์ มีหน่วยงานเข้าร่วมพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์พ.ศ. 2567 และสนับสนุนยานพาหนะ พร้อมพนักงานขับรถร่วมขบวนรณรงค์

นายรณรงค์ กล่าวต่อว่า ในการอำนวยความสะดวกฯวันแรก ยังไม่พบอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย พร้อมดูแลในการเดินทางกลับภูมิลำเนาประชาชนให้ปลอดภัย สบายใจได้ ด้านการบริการขอให้ประชาชน ตรวจดูสภาพรถเตรียมความพร้อม ทำตามกฎจราจร เจ้าหน้าที่มีการเตรียมความพร้อมทุกจุด ขอให้งด การดื่ม ขับขี่ปลอดภัย ช่วงนี้พบมีประชาชนเริ่มเดินทางกลับจำนวนมาก มีเจ้าหน้าที่ให้บริการ เบื้องต้น ประชาชนเริ่มเดินทางกลับแล้ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจังหวัดปราจีนบุรี เป็นเส้นทางผ่านไปภาคอีสาน ดูแลพี่น้องประชาชน สบายใจได้ ถ้าพี่น้องผู้เดินทางเหนื่อยล้า ขอให้หยุด แวะพัก มีกาแฟ ผ้าเย็น ไว้บริการ อยู่ถนนหนทางเมื่อเจ้าหน้าที่เปิดไฟ ถนนสายหลักและสายรอง มีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ไว้คอยบริการทุกจุด


สำหรับถนนหลวงสายหลักที่ประชาชนเดินทางกลับหนาแน่น อาทิ ถนนสาย 304  (ศรีมหาโพธิ–นครราชสีมา) ฝากถึงรถใหญ่ ยกเว้น รถ น้ำมัน และ เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น แต่ถ้าเป็นรถก่อสร้างก็ขอ ให้งดหยุดไว้ก่อน ขอความร่วมมือ ในช่วงนี้ ซึ่งช่วงเวลา 21.00 น. ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงานจากการสำรวจสภาพการจราจรการ ‘เดินทางกลับภูมิลำเนา’ จากภาคตะวันออก – ภาคกลาง มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังนิคมอุตสาหกรรมแถบภาคตะวันออก ทยอยหยุดรับ’เทศกาลสงกรานต์ 2567′

อย่างไรก็ตาม พบบนถนนสายสุวินทวงศ์ (กบินทร์บุรี – นครราชสีมา) หรือถนนสาย 304 ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมาจรดช่วงค่ำคืนนี้ พบว่ามีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาหนาแน่นตลอดแต่คล่องตัว ทำให้มีปริมาณรถหนาแน่นชะลอตัวช่วงแยกไฟแดง ตั้งแต่เขตอำเภอศรีมหาโพธิไปจนถึงอำเภอกบินทร์บุรี แม้การจราจรจะชะลอตัวเล็กน้อยย่านจุดแยก แต่ก็ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ โดยมีตำรวจจราจรมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตามแยกไฟแดงสามทหารและสี่แยกไฟแดงบ้านโคก ทำให้การจราจรไม่ติดขัดและรถสามารถเคลื่อนตัวได้ภายในเวลารวดเร็ว ทั้งนี้คาดว่าคืนนี้ไปจนถึงวันพรุ่งนี้จะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น


————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"