X

ประกาศคนหาย 9 วัน พบเป็นศพถูกมัดมือมัดเท้า ลอยขึ้นอืดในคลองพระสะทึง อ.เมืองสระแก้ว 

สระแก้ว – ญาติประกาศตามหาคนหาย 9 วัน พบเป็นศพถูกมัดมือมัดเท้าด้วยเชือกแดง ลอยขึ้นอืดในคลองพระสะทึง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ยังไม่ชัดเจนว่า ถูกฆาตกรรมแล้วนำศพทิ้งถ่วงน้ำหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้ญาติได้ประกาศลงโซเชียล เมื่อวันที่ 31 มี.ค.67 และออกตามหาแต่ก็ไม่พบตัว กระทั่ง มีคนแจ้งพบศพลอยน้ำ จึงมาดูศพ โดยจำรอยสักที่แขนและบ่าได้  

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการทางการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดสระแก้ว หรือ 1669 รับแจ้งเหตุด่วนว่า มีชาวบ้านในพื้นที่บ้านลัดกะสัง เทศบาลเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว แจ้งว่า พบศพผู้เสียชีวิตในสภาพถูกมัดมือมัดเท้าทิ้งน้ำภายในคลองพระสะทึง แล้วมีศพลอยขึ้นมาบริเวณโค้งน้ำบ้านลัดกะสัง ขอให้เจ้าหน้าที่่มูลนิธิสว่างสระแก้ว เข้าตรวจสอบพร้อมกับแจ้งไปที่ สภ.เมืองสระแก้ว โดย พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ลงพื้นที่่หลักรับแจ้งและสั่งการให้ พ.ต.ท.โกสละ งามผ่อง รอง ผกก.(สอบสวน.)สภ.เมืองสระแก้ว ลงพื้นที่พร้อมกับ ร.ต.อ.หญิงมนิษิณี อินทรพานิช รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวรคดีอาญา สภ.เมืองสระแก้ว โดยประสานแจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้ว เข้าตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต ซึ่งหลังรับแจ้งว่า มีผู้พบศพคนเสียชีวิตภายในคลอง ได้มีชาวบ้านในพื้นที่จำนวนหนึ่ง เข้าเฝ้าดูเหตุการณ์ที่บริเวณริมคลอง เบื้องต้น ยังไม่ทราบว่า ผู้ตายเป็นใคร และยังไม่ชัดเจนว่า ถูกฆาตกรรมแล้วนำศพทิ้งถ่วงน้ำหรือไม่


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ต.วันชัย ศรีเคน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว และมีบ้านพักอยู่ริมคลองพระสะทึง บริเวณบ้านลัดกระสัง ชุมชนย่อยที่ 14 เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว เล่าว่า ได้นำเรือออกไปดูมองดักปลาในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยขับเรือผ่านไปบริเวณที่พบศพ แต่ไม่ได้สังเกตข้างตลิ่ง จนกระทั่งช่วงขากลับได้ขับเรือกลับมาถึงจุดพบศพ จึงเห็นวัตถุลอยติดอยู่กับกิ่งไม้ริมคลอง คิดว่า เป็นตุ๊กตา แต่พอเข้าไปดูไกล้ ๆ จึงเห็นเป็นร่างคนถูกมัดมือมัดเท้าลอยน้ำอยู่ จึงแจ้งไปยังผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบดังกล่าว


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้าน ได้นำเรือท้องแบนเข้าไปยังจุดที่พบศพลอยน้ำดังกล่าว ก่อนจะใช้เชือกเกาะลากศพนำมาไว้ที่บริเวณริมตลิ่ง เพื่อนำศพขึ้นมาตรวจชันสูตรบนฝั่ง พื้นที่่ ม.2 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว โดยสภาพศพคนตาย สวมกางเกงชั้นในสีดำ ไม่สวมใส่เสื้อและกางเกง ถูกมัดขาผูกติดกับมือด้วยเชือกสีแดง ลักษณะคล้ายเชือกตกเบ็ด เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่สำหรับรอให้แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแกวและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานฯ เก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและศพผู้เสียชีวิต พร้อมถ่ายภาพและทำแผนที่เกิดเหตุ ก่อนจะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้วและสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ อีกครั้ง


พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า เบื้องต้น จากการตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อผู้ตายคือ นายประสงค์ มากเจริญ อายุ 41 ปี ที่อยู่ 84 หมู่ 11 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ซึ่งจากการสอบสวน ทราบว่า คนตายมาอาศัยอยู่ที่บ้านของ นางวาสนา บุญเลี้ยง ที่อยู่บ้านเลขที่ 110 ซอยเอื้อมิตร ม.11 บ้านโคกสำราญ ต.สระขวัญ อ.เมือง อ.สระแก้ว เคยเป็นโรคจิตเวชมาก่อน มีนิสัยชอบสูบบุหรี่และเสพยาเสพติดมาก่อน และช่วงนี้ได้หยุดไปประมาณ 1 เดือน แต่ญาติบอกว่า ช่วงนี้สูบยาเส้นและสูบบุหรี่หนัก ก่อนจะหายตัวไป ซึ่งทางญาติได้ประกาศตามหาคนหาย ลงทางสื่อโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 31 มี.ค.67 ซึ่งหายไป 9 วัน กระทั่งตำรวจซึ่งมีบ้านอยู่ริมน้ำไปหาปลา เห็นว่าเป็นตุ๊กตาหลังไปดูตาข่าย กลับมาก็ได้กลิ่นเหม็น จึงพายเรือไปดูใกล้ ๆ จึงรู้ว่าเป็นศพคน จึงแจ้งไปที่ผู้บังคับบัญชาให้ทราบและหน่วยกู้ภัยฯ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


อย่างไรก็ตาม นางวาสนา บุญเรียง ลูกพี่ลูกน้องผู้เสียชีวิต ที่อยู่บ้านเลขที่ 110 ซอยเอื้อมิตร ม.11 บ้านโคกสำราญ ต.สระขวัญ อ.เมือง อ.สระแก้ว และญาติ ซึ่งเดินทางมาดูศพผู้เสียชีวิตช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.วันนี้ บอกว่า หลังจากแจ้งประกาศตามหาคนหายทางเพจ และแจ้งผู้นำชุมชนที่ 11 ว่า นายประสงค์ มากเจริญ อายุ 40 ปี ได้หายตัวไป รวมทั้งได้ร่วมกันออกค้นหา แต่ไม่เจอตัว หลังจากที่ได้ข่าวนี้ จึงได้เดินทางมาดูศพ และจำรอยสักที่แขนและช่วงบ่าของผู้เสียชีวิตได้ สวนใบหน้าไม่สามารถจดจำได้แล้ว และยื่นยันว่า เป็นญาติตนเองคนที่ประกาศตามหาจริง ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้สอบสวนญาติของผู้เสียชีวิต ผู้พบศพ และผู้เห็นเหตุการณ์ ส่วนกรณีที่ศพถูกจับมัดมือมัดเท้านั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมด้วยหรือไม่

——————————–
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์, สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"
com - Last modified: May 3, 2024 8:10 am (UTC:7) -->