X

ปราจีนบุรี ชาวบ้านทำบุญเปิดสะพานใหม่รับหน้าฝน หลังรอมา 100 ปี ไม่มีสะพาน

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านทำบุญเปิดสะพานข้ามคลองใหม่ รับหน้าฝน หลังรอมา 100 ปี ไม่มีสะพานข้ามระหว่าง 2 หมู่บ้าน จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี เป็นประธาน เปิดสะพานข้ามคลองยาง ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ได้จัดงบประมาณสร้างสะพานแห่งนี้ ด้วยงบประมาณ 20 ล้านบาทเศษ เพื่อให้ประชาชน 2 หมู่บ้าน ได้ใช้สัญจรไปมาระหว่างกันได้ ที่ผ่านมาในรอบ 100 ปี ไม่มีสะพานใช้ ชาวบ้านต้องอาศัยเรือพายข้ามฝั่ง หรืออ้อมไปใช้เส้นทางอื่นแทน และใช้สะพานไม้ชั่วคราวให้ประชาชนข้ามฝั่งได้ แต่เมื่อถึงฤดูฝนน้ำในคลองมีปริมาณมาก สะพานจะถูกน้ำพัดขาด ไม่สามารถข้ามเข้าออกได้ โดยใช้เวลาก่อสร้างสะพาน 7 เดือนจึงแล้วเสร็จ


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าชาวบ้านร่วมกับ อบต. กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันทำบุญใส่บาตรและเจริญพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชาวบ้าน ซึ่ง นายอรุณ ขำเพชร ชาวบ้านหมู่ที่ 9 บ้านกระเดียง ซึ่งชาวบ้านดีใจมากที่ทาง อบต.และ อบจ.ได้จัดสรรงบประมาณมาสร้างสะพานให้กับชาวบ้านได้ใช้สัญจรผ่านไปมาระหว่างหมู่บ้านได้สะดวก


อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ในช่วงหน้าฝนน้ำหลากน้ำ จะพัดสะพานไม้ชั่วคราวขาด ไม่สามารถข้ามฝั่งได้ อบต.ต้องซ่อมสร้างสะพานชั่วคราวให้ประชาชนได้ข้ามไปทำงานและเด็กไปโรงเรียนได้ ซึ่ง ยายนาค เมฆพันธ์ กล่าวว่า ตนเองและชาวบ้านทุกคนต่างดีใจ ที่ทางราชการได้มาสร้างสะพานให้ประชาชนได้สัญจรข้างคลองได้สะดวก ก่อนที่จะเข้าหน้าฝนปีนี้


————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"