X

สาธารณสุขจัดกิจกรรมพบสื่อมวลชน สานสัมพันธ์และสร้างเครือข่ายฯ ขับเคลื่อนงานด้านสาธารณสุข จ.สระแก้ว  

สระแก้ว – สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว และ รพ.จิตเวชสระแก้วราชนครินทร์ จัดกิจกรรมพบสื่อมวลชนสานสัมพันธ์และสร้างเครือข่ายฯ ขับเคลื่อนงานด้านสาธารณสุข จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมโรงแรมจันทรา อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว น.พ.ธราพงษ์ กัปโก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว มอบหมายให้ นางดารารัตน์  โห้วงศ์  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน และนำทีมผู้บริหารหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างเครือข่ายสื่อสารความเสี่ยงโรคและภัยสุขภาพ จังหวัดสระแก้ว ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างกระทรวงสาธารณสุข กรมประชาสัมพันธ์ และสื่อมวลชนทุกแขนง โดยมุ่งหวังให้ประชาชนชาวจังหวัดสระแก้ว ได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง มีความรอบรู้ด้านสุขภาพ ทันกับยุค Digital Health Transformation ร่วมกับสื่อมวลชนจังหวัดสระแก้วกว่า 11 สื่อสังกัด ที่ปฏิบัติงานด้านสื่อสารมวลชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว อาทิ นายสมศักดิ์ สารการ ,นายสมยศ สินธุพันธ์ ,นายสวาท เกตุงาม ,นายสมศักดิ์ ปัญญาสัย, นายรักพงษ์ กิตติวรเมธี , นายเด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,นายดุลยศักดิ์ ไชยรัตน์ ,นายวีรยุทธ สารการ ,นายอารมณ์ จันทร์รัศมี และสื่อสังกัดอื่น ๆ เพื่อสานสัมพันธ์และสร้างเครือข่าย ขับเคลื่อนงานด้านสาธารณสุขของพี่น้องชาวจังหวัดสระแก้วอย่างมีประสิทธิภาพ


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาววรรนิภา เกลี้ยงสุวรรณ และนายอาทิตย์ ค้าเจริญ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ พิธีกร ได้แจ้งกำหนดการและเชิญ นางดารารัตน์ โห้วงศ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ตัวแทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด กล่าวเปิดการประชุมและแนะนำทีมสาธารณสุขและสื่อมวลชน โดยมี นพ.สมคิด ยืนประโคน ผอ.รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว และ นพ.พรรธนภ ตัณฑ์ศุภศิริ ผอ.รพ.จิตเวชสระแก้วราชนครินทร์ ร่วมตอบข้อซักถามประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ รพร.สระแก้ว และโรงพยาบาลจิตเวชสระแก้วราชนครินทร์ รวมทั้งพูดคุยแจ้งข้อมูลกิจกรรมสาธารณสุขจังหวัดสระแก้วในปี 2567 และชี้แจงนโยบายที่สำคัญของกระทรวงสาธารณสุข ประกอบด้วย 1.นโยบายยกระดับ 30 บาทรักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียวจังหวัดสระแก้ว ,2.การคัดกรองมะเร็ง ,3.พาหมอไปหาประชาชน ,4.ก้าวท้าใจ ,5.ส่งเสริมการมีบุตร ,6.งานสาธารณสุขชายแดน ,7.ปัญหาฝุ่น PM2.5 และ 8.โรคและภัยสุขภาพตามฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ เสนอแนะและแนวทางการปฏิบัติงานเพื่อสร้างเครือข่าย ขับเคลื่อนงานด้านสาธารณสุขในพื้นที่ชาวจังหวัดสระแก้วให้มีประสิทธิภาพ อาทิ  ปัญหาการร้องเรียนว่า พยาบาลบางหน่วยงานพูดไม่ค่อยดีกับประชาชน ซึ่งสาธารณสุขรับไปดูแลในภาพรวม รวมทั้งการจัดทำทำเนียบสื่อมวลชนที่มี ชื่อนักข่าว สื่อสังกัด และเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้สามารถประสานงานได้อย่างรวดเร็ว มีการพูดคุยปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ เช่น โรคในช่วงอากาศร้อน ฮีสโตรก และปัญหาเด็กจมน้ำ โดยทางรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้ขอให้สื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์นโยบายที่สำคัญของกระทรวงสาธารณสุขทั้ง 8 โครงการ รวมทั้งสานสัมพันธ์และสร้างเครือข่ายสื่อสารความเสี่ยงโรคและภัยสุขภาพของจังหวัดสระแก้ว ให้เข้มแข็ง นำไปสู่การขับเคลื่อนความรอบรู้ด้านสุขภาพ ทั้งทางกาย จิต และสังคม ที่พึงประสงค์ของพี่น้องชาวจังหวัดสระแก้ว จากนั้นได้มีกิจกรรมจับสลากรางวัลให้กับสื่อมวลชน และรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน

——————————
ข่าว-ภาพโดย/สมยศ สินธุพันธ์ ,รักพงษ์ กิตติวรเมธี, เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

ขอบคุณคลิปโดย/ ทีม ปชส.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"