X

ช่วยภัยแล้ง!! ทหารขนน้ำช่วยเหลือประชาชนที่ขาดน้ำอุปโภคบริโภคชายแดน จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – ผบ.ทบ.สั่งให้กองกำลังบูรพาช่วยชาวบ้านบริเวณชายแดนที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ตามนโยบายของกองทัพบก โดยจัดกิจกรรมโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” พื้นที่ชายแดนจังหวัดสระแก้ว

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผลกระทบจากภาวะภัยแล้งในห้วงหน้าแล้งปีนี้ยาวนานกว่าทุกปี พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก จึงกำชับให้ทุกหน่วยของกองทัพบก ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ทุรกันดารที่ประสบปัญหาภัยแล้ง โดยการระดมศักยภาพและทรัพยากรของแต่ละหน่วยงาน ในการแจกจ่ายน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค ตามโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” ซึ่งพื้นที่ จ.สระแก้ว พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้สนองตอบต่อนโยบายดังกล่าว และสั่งการให้ดำเนินการเพื่อทำให้ประชาชนในพื้นที่ชายแดนสระแก้ว ที่ประสบปัญหาภัยแล้งได้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ จึงมอบหมายให้ พ.อ.กิตติ ประพิตรไพศาล รองผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา อำนวยการให้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 2 และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 111 ร่วมกับ ส่วนราชการ และส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ชายแดนจังหวัดสระแก้ว จัดกิจกรรม โครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชายแดนสระแก้ว ที่ประสบกับปัญหาภัยแล้ง


ทั้งนี้ พ.อ.กิตติ ประพิตรไพศาล รอง ผบ.กองกำลังบูรพา ได้ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 111 จัดกิจกรรมโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” ร่วมกับ นายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอตาพระยา, ส่วนราชการอำเภอตาพระยา และ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทัพเสด็จ ดำเนินการแจกจ่ายน้ำ สำหรับใช้อุปโภค บริโภค ให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำ ในการอุปโภค-บริโภค การเลี้ยงสัตว์ และการทำเกษตร ในพื้นที่บ้านปางลาง ต.ตาพระยา ,บ้านมะกอก และบ้านคลองน้ำใส ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ด้วยการนำรถบรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 4 คัน จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 111 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12, กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ และองค์การบริหารส่วนตำบลทัพเสด็จ ลงพื้นที่แจกจ่ายน้ำให้แก่ประชาชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 2 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และชุดปฏิบัติการด้านกิจการพลเรือนกองกำลังบูรพาที่ 104 ร่วมกับ ผู้นำหมู่บ้าน และประชาชนจิตอาสา นำรถบรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตร อีกจำนวน 2 คัน จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 2 และชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ลงพื้นที่แจกจ่ายน้ำให้แก่ประชาชนในพื้นที่บ้านเขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นกับประชาชนที่ประสบกับภาวะภัยแล้ง ซึ่งผู้นำชุมชนและชาวบ้านในพื้นที่ มีความเชื่อมั่นในการร่วมมือกับภาครัฐแก้ปัญหาภัยแล้ง และขอขอบคุณที่หน่วยงานทหารเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งในครั้งนี้


อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ จ.สระแก้ว ปัจจุบันสถานการณ์ภัยแล้งได้ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ทำให้น้ำในแหล่งน้ำกินน้ำใช้ ที่ประชาชนใช้สำหรับเพื่อการอุปโภคและบริโภค ได้แห้งขอดลงหลายพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อราษฎรในพื้นที่ชายแดนจังหวัดสระแก้วเกิดปัญหาน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคต่อเนื่อง รวมไปถึงกระทบต่อระบบการเกษตรและเลี้ยงสัตว์ ทางกองกำลังบูรพาจึงได้กำชับให้หน่วยเฉพาะกิจและกองกำลังป้องกันชายแดน ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ของชายแดนจังหวัดสระแก้ว ที่ประสบปัญหาภัยแล้งและได้รับการร้องขออย่างเร่งด่วนทันที

—————————
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"