X

กลัวบ้านถูกยึด ตายายหอบหลาน 6 เดือน เร่ขายของ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – สองตายายกลัวบ้านถูกยึด ขับมอเตอร์ไซด์พ่วงข้างหอบหลาน 6 เดือน เร่ขายของหาเงินซื้อนมและส่งค่างวดบ้าน พื้นที่ ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่า มีสองตายาย อยู่บ้านเลขที่ 235 ม.9 บ้านเอื้ออาทร ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หอบหลานชายวัย 6 เดือน ขับมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างเร่ขายของตามหมู่บ้าน หาเงินซื้อนมให้หลานและส่งค่างวดบ้าน ที่ค้างค่างวดส่งบ้านเดือนละ 3,400 บาท มาถึง 8 งวดแล้ว ขณะนี้ได้ขอผัดส่งค่างวดไปก่อน โดยไปรับมะม่วงสุก แตงกวา หรือถั่วฝักยาว มาตระเวนขายไปตามหมู่บ้านและชุมชนต่าง ๆ แต่ละวันรับของมาขาย 20-30 กก.จะมีรายได้เฉลี่ยวันละ 300 บาท บางวันขายไม่หมดก็ขาดทุน โดยวันนี้พบ 2 ตายายพาหลานมาจอดขายมะม่วงสุก อยู่ที่ศาลาริมทาง สี่แยกไฟแดงบ้านโคก ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทราบชื่อตานวม วงษ์เทศ อายุ 67 ปี และยายสมบูรณ์ วงษ์เทศ อายุ 64 ปี สองสามีภรรยา


โดยตานวม กล่าวว่า ไปรับมะม่วงสุกมาขายจากพ่อค้า แม่ค้า ที่ตลาดสด รับมา 20-30 กก. รับมากิโลกรัมละ 30 บาท มาขายต่อกิโลกรัมละ 40 บาท ซึ่งขับรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างออกจากบ้านมาจอดขายที่ศาลาริมทาง ระยะทาง 20 กิโลเมตรเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งจะรับของมาขายสลับกับรับแตงกวาและถั่วฝักยาวมาขาย ซึ่งวันนี้มาจอดรถขายตั้งแต่เช้ากระทั่งบ่ายโมง ไม่มีคนซื้อ ขายมะม่วงไม่ได้ ไม่มีรายได้ ผู้สื่อข่าวจึงช่วยซื้อมะม่วงสุก 300 บาท เพื่อให้สองตายายพาหลานตัวน้อยกลับบ้าน ไม่ต้องพาหลานนั่งสูดดมอากาศจากท่อไอเสียรถยนต์ที่วิ่งอยู่บนถนน


คุณตานวม บอกว่า บ้านเอื้ออาทรหลังดังกล่าวยังส่งไม่หมด ค้างส่งอยู่ 490,000 บาท ผ่อนชำระงวดละ 3,400 บาท ค้างค่างวดมา 8 งวดแล้ว หากสิ้นเดือนนี้ไม่มีเงินส่งค่างวด จะต้องถูกยึด ลูกชายคนซึ่งทำงานโรงงาน แบ่งให้ใช้เดือนละพันกว่าบาท ตนเองต้องรับเลี้ยงเหลน เป็นลูกของลูกสาว ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว 5 คน รายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุไม่เพียงพอ ที่จะรวบรวมส่งค่างวดบ้าน ซึ่งมียอดที่เหลือ 490,000 บาท เมื่อรายได้ไม่เพียงพอ สองตายายจึงอยากจะหารายได้พิเศษ ซึ่งไปรับผลไม้และผักสวนครัวจากพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาด มาเร่ขายเพื่อหารายได้อีกทางหนึ่ง


อย่างไรก็ตาม แต่ละวันคุณตานวมและคุณยาย จะหมุนเวียนสับเปลี่ยนไปตามหมู่บ้านในระยะทาง 20 กิโลเมตร ขายหมดบ้างขายไม่หมดบ้าง บางวันก็มีรายได้ 200 บาท พอได้เงินมาไว้ซื้อนมและแพมเพิสให้หลานวัย 6 เดือน ที่ผ่านมาผู้นำท้องถิ่นท้องที่ได้เข้ามาช่วยเหลือในเบื้องต้นบ้างแล้ว และมีผู้ใจบุญพบเห็นได้นำสิ่งของมาบริจาคให้บ้างเช่นกัน หากท่านใดอยากจะช่วยเหลือคุณตานวม วงษ์เทศ บริจาคเงินช่วยเหลือค่านมและค่าแพมเพิส สามารถโอนช่วยเหลือทางธนาคารออมสินเลขบัญชี 020 433-765-839 หรือจะให้คำปรึกษาเรื่องส่งค่างวดบ้าน ติดต่อสอบถามทางหมายเลขโทรศัพท์ 084 -202-3167


————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"