X

หนุ่มวัย 28 ปี ยิงกรอกปากตัวเองดับคาบ้าน พบเงื่อนงำ ส่งนิติเวชชันสูตรเพิ่ม

สระแก้ว – เกิดเหตุหนุ่มวัย 28 ปี ยิงกรอกปากตัวเองดับคาบ้านเอื้ออาทร กลางเมืองสระแก้ว ตำรวจพบเงื่อนงำและคำให้การหลายจุด ส่งศพผ่าชันสูตรที่สถานบันนิติเวชเพิ่ม 

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 11 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ประสพชัย แสงโตโพธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุยิงตัวเอง ในหมู่บ้านเอื้ออาทร ซอย 1 ภายในบ้านพักห้องนอนชั้นสองจนเสียชีวิต พื้นที่เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว จึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว รับทราบ และเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ เจริญคลัง สวป.สภ.เมืองสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว เข้าร่วมตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บ้านเอื้ออาทร เลขที่ 369/3 ถ.สุวรรณศร ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมา นายวัชระ ทองคำ อายุ 28 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 369/3 ถ.สุวรรณศร ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว


ทั้งนี้ จากการสอบสวนญาติเบื้องต้นให้การว่า นายวัชระฯ ผู้เสียชีวิต ใช้อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัต ยี่ห้อ ซีแซด สีดำ ขนาด 9 มม. ยิงตัวเองจนเสียชีวิต โดยนายวัชระฯ พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่เกิดเหตุ กับ น.ส.นพมาศ สอนจันทร์ อายุ 30 ปี ภรรยา และนายรัชตะ ทองคำ อายุ 22 ปี  น้องชาย ซึ่งภรรยาของผู้ตายได้ให้การว่า ผู้ตายออกจากบ้านไปทำงานที่ร้านเอ้ อลูมิเนียม เวลา 07.40 น. และเวลา 12.30 น.ได้โทรหาผู้ตาย แต่ไม่มีผู้ใดรับสาย ต่อมา เวลาประมาณ 17.30 น.ได้โทรหาผู้ตายอีกรอบ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้เดินทางกลับมาถึงบ้านที่เกิดเหตุ เวลา 18.00 น. ได้ขึ้นไปดูในห้องนอนชั้นสองของบ้าน พบว่า ผู้ตายเสียชีวิตแล้ว โดยมีอาวุธปืนตกอยู่ข้างตัวบริเวณด้านซ้าย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ


นอกจากนั้น จากการสอบถาม นางกรวิภา คำสุขดี อายุ 51 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เลขที่ 369/18 ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. เห็นผู้ตายเดินมาซื้อเบียร์ลีโอ 3 ขวด พร้อมบุหรี่ 1 ซอง ภายหลังจากนั้น ผ่านไปสักพัก ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงอาวุธปืน 1 นัด กระทั่งมาทราบภายหลังว่า มีการเหตุยิงตัวเองจนเสียชีวิตภายในบ้านดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้ร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมกัน เข้าตรวจชันสูตรพลิกศพ และตรวจสถานที่เกิดเหตุไว้แล้ว ซึ่งเบื้องต้น ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย เพราะผู้ตายไม่เคยมีศัตรู น่าจะเกิดจากความเครียดหนี้สินส่วนตัว ขณะเดียวกัน จากการตรวจจุดเกิดเหตุและสอบถามพยานแวดล้อม ตำรวจพบเงื่อนงำและคำให้การหลายจุดยังไม่ชัดเจน อาทิ ที่มาของปืนที่ใช้ก่อเหตุไม่ชัดเจน การฆ่าตัวตายเป็นลักษณะยิงกรอกปากตัวเองจนทะลุท้ายทอย แม่ค้าร้านชำให้การว่า ผู้ตายไปซื้อเบียร์มา 3 ขวด แต่จุดเกิดเหตุพบเบียร์ถึง 5 ขวด เหมือนมีคนนั่งดื่มกินกับผู้ตายด้วย พนักงานสอบสวนจึงส่งศพไปผ่าชันสูตรเพิ่มเติมที่สถาบันนิติเวชฯ รพ.ตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


—————————-
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์, สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"