X

โครงการธนาคารเวลา ตัดผมฟรี จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – รพ.สต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี ร่วมกันจัดทำโครงการธนาคารเวลา ตัดผมฟรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลวังดาล (รพ.สต.) ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับโครงการธนาคารเวลาตัดผมฟรี ให้บริการตัดผมกับผู้สูงอายุและผู้ป่วยมารับยาและตรวจสุขภาพกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล ทั้งนี้ โครงการธนาคารเวลา จะออกมาบริการตัดผมฟรีให้กับประชาชนที่มาตรวจสุขภาพและตรวจรักษาโรค เพื่อเป็นการช่วยเหลือลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ให้กับผู้สูงอายุและประชาชนทั่วไปในพื้นที่ ทาง รพ.สต.จะจัดกิจกรรมดังกล่าวเดือนละครั้ง (วันพฤหัสบดีแรกของทุกเดือน)


นางพิญาพร ขันโท ช่างตัดผมประจำธนาคารเวลา กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการของ ส.ส.สฤษดิ์ บุตรเนียน ส.ส.ปราจีนบุรี เขต 3 ให้การสนับสนุนโครงและเปิดโอกาสให้จิตอาสา (อสม.) ที่สนใจอยากเป็นช่างตัดผม เพื่อที่จะนำไปประกอบอาชีพที่บ้าน จะให้ผู้ที่สนใจมาเรียนรู้และตัดผมให้กับครูตัดผม จะสอนวิธีการตัดผมทั้งชาย-หญิงฟรี และจะให้ทดลองตัดผมจริงด้วยตัวเอง หลังจากที่ได้มาเรียนรู้กับครูสอนตัดผมประจำโครงการ


ส่วนนางสุพิน รุจาพงษ์ จิตอาสา หมู่ที่ 7 ช่างตัดผม กล่าวว่า ตนเองมาฝึกตัดผมกับครูสอนตัดผมของโครงการรุ่นที่ 4 รู้สึกดีใจที่ได้เข้ามาเป็นช่างตัดผมของโครงการ ทางโครงการสอนตัดผมให้ฟรี และสามารถนำเอาความรู้ความสามารถกลับไปต่อยอดเป็นอาชีพที่บ้านได้


————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"