X

กลัวถูกจับ!! ผู้เสียหายประกาศทางโซเชียลแจ้งจับโจรขโมยถังแก๊ส สุดท้ายกลัวถูกจับเอาไปคืนที่เดิม จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยถังแก๊ส ของบริษัทแห่งหนึ่ง ปรากฏว่า เจ้าของและพนักงานบริษัทได้ประกาศทางโซเชียล ประกาศแจ้งจับ ล่าสุดหัวขโมยกลัวถูกจับดำเนินคดี เอาถังแก๊สใส่รถจักรยานยนต์มาคืนที่จุดเดิม ในสภาพล้มลุกคลุกคลาน ขณะยกถังแก๊สลงไปเก็บไว้ที่เดิม

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมาโนชญ์ กลิ่นตะคุ อายุ 29 ปี ที่อยู่ 36/63 ม.9 ต.หนองบอน อ.เมืองสระแกว จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท ตะวันแดงดีซีเอ็ม จำกัด ตั้งอยู่ที่ 104 ม.9 ต.หนองบอน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เดินทางไปแจ้งความและลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ปางสีดา อ.เมืองสระแก้ว โดยมี ร.ต.ท.ณัฐวัตร บุพศิริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปางสีดา ทำหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน เป็นผู้รับแจ้ง โดยระบุว่า ตนเองได้เดินทางมาที่บริษัทฯ และกำลังจะมาทำกับข้าว ปรากฏว่า ไม่พบถังก๊าซที่ตนเองใช้อยู่ ซึ่งเป็นถังก๊าซ ขนาด 15 กิโลกรัม ได้หายไป จึงไปตรวจสอบดูจากกล้อง CCTV ภายในบริษัท พบว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.02 น.ของวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้มีบุคคลไม่ทราบชื่อ ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้าย โดยได้ใส่หมวกกันน็อค สีเขียว ขับขี่เข้ามาภายในบริษัทฯ และได้ขับขี่ออกจากบริษัทฯไปประมาณ 03.13 น.ของวันเดียวกัน


กระทั่ง พบว่า ทรัพย์สินที่หายไป คือ ถังก๊าซ ขนาด 15 กิโลกรัมและยางรถยนต์ 3 เส้น จึงเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.ปางสีดา ในฐานะผู้ที่ได้รับความเสียหาย เพื่อร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน  เพื่อให้ตำรวจติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ซึ่งหลังจากเดินทางเข้าแจ้งความ นายมาโนชญ์ฯ ได้นำหลักฐานคลิปจากกล้องวงจรปิดและหลักฐานอื่น ๆ โพสต์ประกาศแจ้งจับทางสื่อโซเชียลมีเดีย ปรากฏว่า วันต่อมา ผู้ก่อเหตุหัวขโมยตัวแสบ ได้รู้ข่าวในทางโซเชียลว่า เจ้าของได้ประกาศแจ้งความจับ จึงเกรงกลัวความผิด จึงได้นำถังก๊าซดังกล่าวมาคืน ในช่วงเวลาเที่ยงคืน โดยนำถังแก๊สใส่ท้ายรถจักรยานยนต์คันเดิมที่ใช้ก่อเหตุมาจอดยังจุดที่เข้ามาลักทรัพย์


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากภาพที่ปรากฏทางกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุเกรงกลัวความผิดอย่างหนัก กลัวจะถูกจับ ระหว่างที่นำของที่ขโมยไปกลับมาคืนนั้น โดยเฉพาะช่วงยกถังแก๊สลงจากรถจักรยานยนต์ ปรากฏว่า รถจักรยานยนต์ได้ล้มลุกคลุกคลานและมีอาการลุกลี้ลุกลน เพราะกลัวความผิดชัดเจน ล่าสุด ร.ต.ท.ณัฐวัตร บุพศิริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปางสีดา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปางสีดา ได้ข้อมูลผู้ก่อเหตุแล้ว และได้รายงานให้ พ.ต.อ.เอกฤทธิ์ จีระมณีมัย ผกก.ปางสีดา รับทราบ พร้อมทั้งสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน ติดตามล่าหัวขโมยตัวแสบรายนี้ มาดำเดินคดีตามกฏหมายต่อไป เนื่องจากมีข้อมูลจากผู้เสียหายในหมู่บ้านดังกล่าวหลายราย แจ้งว่า คนร้ายรายนี้ได้ก่อเหตุลักเล็ก ขโมยน้อย มาหลายราย จนชาวบ้านในพื้นที่หนองบอน ต.หนองบอน อ.เมืองสระแก้ว ประกาศผ่านโซเชียลฯว่า ขอให้ดูแลข้าวของในบ้านให้ดี เก็บข้าวของให้ดีเวลาออกจากบ้านหรือ ไปทำงาน ไปทำธุระต่างจังหวัด เพราะยามค่ำคืนจะมีคนมาก่อเหตุลักทรัพย์อยู่เป็นประจำ

———————————

ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"