X

ปราจีนบุรี รุมประนามคนมือบอน แอบตัดหางควาย ระบุจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ปราจีนบุรี – เจ้าของควายโพสต์ประนามคนมือบอน แอบตัดหางควาย ระบุจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เหตุเกิดในพื้นที่ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี 

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่า ผู้ใช้ facebook “สราวุธ ดอนสระน้อย” และลูก โพสต์ facebook ระบุว่าขอประณามคนที่ตัดหางควาย หากรู้ตัวจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังเจ้าตัว ยืนยันว่า มีการตัดหางควายของพ่อตนเองจริง จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่คอกควายของ คุณตาล้อม ดอนสระน้อย อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 394 หมู่ 10 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ภายในคอกควายของคุณตา มีควายอยู่ 6 ตัว เป็นแม่ควายที่ซื้อมาเลี้ยงและออกลูก 2 คอก รวม 5 ตัว  พบว่า มีควายเพศเมียอายุ 1 ปี 3 เดือน ชื่อคูณ บริเวณส่วนปลายหางถูกตัดออกไป ประมาณ 3 นิ้ว และมีเลือดไหลออกมาเล็กน้อย


โดยคุณตาล้อม กล่าวว่า มีควายอยู่ 6 ตัว เมื่อวานนี้ช่วงบ่าย นำควายออกไปเลี้ยงร่วมกับฝูงใหญ่ของเพื่อนบ้าน ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร โดยปกติก็จะนำควายออกไปเลี้ยงที่บริเวณดังกล่าวในช่วงบ่ายทุกวัน ในช่วงเช้า จะให้กินฟางแห้ง ระหว่างนั้น สังเกตเห็นควายตัวดังกล่าว มีเลือดออกที่หาง จึงเข้ามาดู พบว่า มีรอยมีดฟัน 2 ครั้ง จนหางขาด จึงทำความสะอาดแผลให้เลือดหยุด แต่ยังมีเลือดไหลออกมาเป็นระยะ ไม่รู้ว่าใครมาตัดหางควายของตนเอง ที่ผ่านมา ก็ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร และไม่รู้ว่า ใครเป็นคนมาตัดหางควายตัวนี้ไป ในช่วงสายของวันนี้ ได้ติดต่อปศุสัตว์อำเภอ ขอให้มาฉีดยาและทำแผลให้ควายแล้ว


————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"