X

กองกำลังป้องกันชายแดนสกัดจับแรงงานต่างด้าวกัมพูชาลักลอบเข้าเมือง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.13 สกัดจับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพื้นที่ชายแดน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้ พ.อ.กรินทร์ อุตสาหะ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 กองกำลังบูรพา ร่วมบูรณาการกับ พ.ต.อ.จากเทพ ผงฝาย ผกก.สภ.คลองหาด โดยมีเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1303 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.2 กองกำลังบูรพา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด  ,มว.คทร.ฉก.ร.2 ,นฝด.11 ,ชปข.3 ตั้งจุดสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายและแรงงานหลบหนีเข้าเมือง ที่บริเวณถนนบ้านเขาดิน-คลองหาด พิกัด TV 094889 บ.ทับวังมน ม.6 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สรแก้ว


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ได้ตรวจพบรถต้องสงสัยเป็นรถยนต์กะบะ ยี่ห้อ toyota fortuner สีขาว หมายเลขทะเบียน กท-8482 สระบุรี จึงเรียกหยุดเพื่อตรวจสอบ และจากการตรวจสอบพบ นายสมเกียรติ ลาสันตุ เป็นผู้ขับขี่ และได้ตรวจสอบภายในรถพบ แรงงานต่างด้าว ชาวกัมพูชา โดยสารอยู่ภายในรถ จำนวน 3 คน แบ่งเป็นชาย 2 ราย หญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาดังนี้ 1.นาย บุญ กู อายุ 49 ปี สัญชาติกัมพูชา ,2.นาย ยุน รัตน์ อายุ 18 ปี สัญชาติกัมพูชา และ 3.นาง เมีย จะยาน  อายุ 25 ปี สัญชาติกัมพูชา ทั้งหมดมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ตรวจสอบไม่พบเอกสารแสดงตนและเอกสารการลงทะเบียนให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ อยู่ในราชอาณาจักร จึงได้นำตัวมาดำเนินการซักถามเพิ่มเติม


อย่างไรก็ตาม จากการซักถามเบื้องต้น นายสมเกียรติฯ ผู้ต้องหาคดีนำพาชาวกัมพูชา ให้การว่า ได้ไปรับชาวกัมพูชาจากพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อที่จะมาส่งในพื้นที่ตลาดจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน โดยชาวกัมพูชาทั้ง 3 คน ไม่ได้เสียค่าจ้างรถให้กับผู้นำพา เป็นค่าเดินทางแต่อย่างใด จึงได้ควบคุมตัว นาย สมเกียรติ และชาวกัมพูชาทั้ง 3 ราย ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

————————–
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"