X

เด็กนักเรียน ม.5 พร้อมเพื่อน 4 คน ลงเล่นน้ำจมดับต่อหน้าเพื่อน จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – เกิดเหตุสลด เด็กนักเรียน ม.5 ลงไปเล่นน้ำจมเสียชีวิต หลังมาช่วยเพื่อนแม่ปลูกข้าวโพด และได้ลงไปเล่นน้ำในสระน้ำกับเพื่อน รวม 4 คน ขณะกำลังว่ายน้ำไปอีกฝั่งกับเพื่อน และว่ายกลับมาระหว่างอยู่กลางสระ ได้หมดแรง เพราะใส่กางเกงยีนส์หนาอมน้ำ จมลงไปต่อหน้าต่อตาเพื่อน ขณะที่เพื่อนพยายามหาทางช่วย โดยนำกระติกน้ำรัดใส่เชือก และกระโดดลงไปช่วย แต่ไม่สามารถช่วยเหลือไม่ได้ จมลงไปก้นสระลึกกว่า 7 เมตร ญาติพบศพร้องให้โฮ

เมื่อเวลา 11.00 น.วานนี้ (11 ก.พ.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุกู้ภัยฯ มูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้วธรรมสถาน จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า มีคนจมน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในสระน้ำ เนื้องที่ประมาณ 3 ไร่ กว้างกว่า 30 เมตร ยาวประมาณ 250 เมตร เหตุเกิดในพื้นที่ ซ.เทศบาล 20 ชุมชน 6 ซอยน้ำแข็งวายเค อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายวีรวุฒิ เขานิลดี อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนเขาฉกรรจ์วิทยาคม ถูกเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิสว่างสระแก้ว ลงไปช่วยกันงมหาจนพบศพ


ทั้งนี้ จากการสอบถาม นางเจวลี วีระหอม อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเพื่อน ที่ผู้ตายได้มาช่วยปลูกข้าวโพดหวานรวมกัน 4 คน จากนั้น เด็กทั้ง 4 คน ได้ชวนกันลงไปเล่นน้ำในสระน้ำ และได้ว่ายน้ำข้ามไปอีกฝั่งแข่งกัน ส่วนคนตาย ได้ว่ายน้ำไปอีกฝั่งแล้วว่า ว่ายกลับมาอีกฝั่งตามเพื่อน แต่ช่วงกลับพอมาถึงกลางน้ำ ผู้ตายได้หมดแรง เพราะใส่กางเกงยีนส์หนาอมน้ำ ว่ายต่อไปไม่ไหว คาดว่าจะเป็นตะคริวด้วย ได้จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อน ขณะที่เพื่อนได้พยายามลงไปช่วย แต่ช่วยไม่ไหว โดยนำกระติกน้ำรัดใส่เชือก และกระโดดลงไปช่วย แต่ไม่สามารถช่วยเหลือไม่ได้จนเพื่อนจมลงไปใต้น้ำ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลาประมาณ 13.50 น.เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยทางน้ำฯ ได้ลงไปงมหาจนพบศพและนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ซึ่งภาพที่เห็นขณะนำศพขึ้นมาบนฝั่ง ยายของผู้ตาย ซึ่งสวมใส่เสื้อสีชมพู ได้ร้องไห้แทบปริ่มจะขาดใจ โดยนางดวงดาว การเทียน ผู้เป็นแม่ ได้เข้าไปปลอบและกอดศพลูกด้วยความเสียใจ สำหรับสาเหตุของการจมน้ำตามครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังเพื่อนๆ มาเที่ยวหาเพื่อน และได้มาช่วยเพื่อนปลูกข้าวโพดหวาน ที่บริเวณบ้านชาติเจริญ ชุมชนที่ 6 เทศบาล 20 หลังช่วยงานเสร็จและเมื่อยล้า ประกอบกับอากาศร้อนจุด จึงชวนกันลงเล่นน้ำ และจมน้ำเสียชีวิต


ทางด้าน นายทรงชัย เขานิลดี อายุ 36 ปี และ นางดวงดาว การเทียน อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นพ่อและแม่ ของเด็กที่เสียชีวิต ได้เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ได้ฝันว่า ฟันด้านหน้าของตนได้หลุดออกมาจากปาก จึงรู้สึกสังหรณ์ใจว่า จะต้องเกิดอะไรขึ้นแน่ ไม่คิดว่า เรื่องแบบนี้จะมาเกิดขึ้นกับลูกชาย และลูกชายอายุยังน้อยไม่น่าจะมาเป็นลูกชายเลยที่ต้องมาจากอกพ่อแม่ไปอย่างรวดเร็วเกินที่จะรับได้

—————————-

ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์, สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"