X

ทหารร่วมกับสรรพสามิตสกัดจับเขมรลักลอบขนบุหรี่เถื่อน 14 ลัง ชายแดนไทย-กัมพูชา

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกับ สรรพสามิตสระแก้ว สกัดจับชาวเขมร ลักลอบขนบุหรี่เถื่อน 14 ลัง ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.คลองหาด จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา มอบนโยบายให้หน่วยงานในพื้นที่ชายแดนเข้มงวดกวดขันและจัดกำลังลาดตระเวน ป้องกันการลักลอบเข้าเมืองและสิ่งผิดกฎหมายข้ามชายแดนไทย-กัมพูชา โดย พ.อ.กรินทร์ อุตสาหะ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 กองกำลังบูรพา ร่วมกับ นายนิคม เหล็กศิริ สรรพสามิตพื้นที่สระแก้ว และ พ.ต.อ.จากเทพ ผงฝาย ผกก.สภ.คลองหาด สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 1303 เจ้าหน้าทหาร ฉก.ร.2 จัดกำลังชุดเคลื่อนที่เร็ว ร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตสระแก้ว ,นฝด11, ชปข.3 และตำรวจ สภ.คลองหาด ได้จัดชุดลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ บ.เขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พิกัด TV 132867 ได้ทำการจับกุม ตรวจยึด ผู้ต้องหา  Mr.THORNG PRAK อายุ 44 ปี สัญชาติกัมพูชา ภูมิลำเนา จ.เสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา พร้อมของกลาง บุหรี่ ทั้งหมด 14 ลัง จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบบุหรี่หนีภาษี ประกอบด้วย บุหรี่ยี่ห้อ Capital 2,860 ซอง,TEXAS 1,800 ซอง ,Mond 170 ซอง, Canyon 1,400 ซอง ,Zouk 70 ซอง, Guang Garam 80 ซอง, Sms 150 ซอง, D&J 70 ซอง, Oris Slim 50 ซอง, Oris Super Slim 40 ซอง, Esse 10 ซอง, L&M 110 ซอง รวมทั้งสิ้น 14 ลัง รวมบุหรี่ 6,810 ซอง หรือ 681 คอตตอน ประมาณการค่าปรับเป็นเงิน 5,280,188.97 บาท และทำการ ตรวจยึดรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ สีเทา ทะเบียน กต-3613 สระแก้ว  ไว้เพื่อตรวจสอบ ซึ่งจากการซักถาม Mr.THORNG PRAK ทราบว่า ได้มีนายจ้างชาวกัมพูชา รับจ้างให้ขนบุหรี่โดยไปรับบุหรี่ของกลางมาจาก ตลาดบ้านเขาดิน โดยมีรถเก๋ง สีขาว ไม่ทราบยี่ห้อ เป็นรถนำทาง เพื่อนำไปส่ง ระหว่างทำการติดตาม รถเก๋งคันนำสีขาว ได้ทำการหลบหนี เลยไม่ทราบสถานที่นำไปส่ง และไม่ทราบชื่อผู้รับ เลยถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ โดยได้รับค่าจ้าง 400 บาท ต่อเที่ยว จึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งให้ เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


—————————
ภาพ/กกล.บูรพา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"