X

สั่งย้ายรองสารวัตรสืบสวน สภ.อรัญประเทศ พ่อของ 1 ใน 5 เยาวชนก่อเหตุฆ่าสาวใหญ่สติไม่ดีทิ้งศพสระน้ำ

สระแก้ว – ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สั่งย้ายรองสารวัตรสืบสวน สภ.อรัญประเทศ พ่อของ 1 ใน 5 เยาวชนก่อเหตุฆ่าสาวใหญ่สติไม่ดีทิ้งศพสระน้ำ ระบุว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนกรณีนี้ให้ชัดเจน ส่วน ผบช.ก.2 สั่ง รอง ผบช.ภ.2 ติดตามคดี ระบุต้องทำอย่างโปร่งใส ใครมีส่วนเกี่ยวข้องต้องดำเนินการ 

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ร่วมกับพนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว และทีมสหวิชาชีพ นำตัวเยาวชนทั้ง 5 ราย ที่มีหลักฐานว่า เป็นผู้ก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.บัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี สาวใหญ่สติไม่ดี จนสลบบริเวณด้านหน้าร้านเซเว่นฯ ใกล้กับสถานีตำรวจและ รพ.อรัญประเทศ ก่อนนำร่างไปทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนศรีอรัญโญทัย เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยเยาวชนทั้ง 5 ราย ถูกแยกสอบสวนโดยมีผู้ปกครองร่วมฟังการสอบสวนด้วย ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย นายตำรวจระดับสูง ได้ร่วมประชุมกรณีดังกล่าว ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พร้อมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ระบุว่า คดีนี้ตำรวจได้รับแจ้งวันศุกร์เช้า(12 ม.ค.67) แต่เหตุเกิดเมื่อวันพุธกลางคืน ไปตรวจสอบก็พบศพผู้ตายอยู่ในบึงน้ำ ส่งไปชันสูตรที่ รพ. แพทย์ให้ความเห็นว่า ตายมาแล้ว 8-10 ชม.เราก็ไปดูกล้องไล่กล้อง ตั้งแต่วันพฤหัส ไม่มีประเด็นอะไร ก็ไปโฟกัสว่า คนตายอยู่กับใคร ซึ่งก็ทราบว่า อยู่กับคนชื่อนายปัญหาฯ หรือเปี๊ยก จึงสอบสวนคนรอบข้างทราบว่า คู่นี้ทะเลาะกันเป็นประจำหลังกินเหล้า จึงเชิญตัวมาสอบสวนต่อหน้าพนักงานสอบสวน เค้าดันมาให้การรับสารภาพ เราก็สอบปากคำยังไม่เชื่อ จนกระทั่งเค้าไปนำชี้ที่เกิดเหตุ ไปจุดที่มีโต๊ะที่ใช้ตี มีรอยเลือดอยู่นิดหนึ่ง แต่ตัวเค้าไม่มีบาดแผล เค้าก็ไปนำชี้ที่เกิดเหตุตาม ป.วิอาญา ผู้ต้องหามาปรากฏตัว แต่พนักงานก็ยังมีข้อสงสัย ก็ไปไล่กล้องย้อนไปอีก ก็ไปปรากฏว่า ที่มีการก่อเหตุ ตำรวจทราบก็ไปเอาตัวมาเลยทั้ง 5 คน แล้วนำมาสอบสวนเบื้องต้น ก่อนจะมีการสอบสวนโดยทีมสหวิชาชีพในวันนี้


พล.ต.ต.ออมสิน กล่าวอีกว่า กระบวนการสอบสวนโดยทีมสหวิชาชีพตำรวจไม่ได้ไปก้าวก่าย ซึ่งในส่วนของตำรวจเราไปเอาตัวผู้ต้องหาและรถที่ใช้ก่อเหตุมาแล้ว เก็บเสื้อผ้าทั้ง 5 คน ส่งไปให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจพิสูจน์ การรวบรวมพยานหลักฐานตั้งแต่จุดเริ่มต้นถึงปลายทาง เราเก็บไว้แล้ว สำหรับกระบวนการตรวจสอบ 1 ในผู้ปกครอง 5 เยาวชนที่ก่อเหตุ เป็นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ที่อาจจะส่งผลต่อคดีนั้น ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า ได้สั่งย้ายให้ตำรวจนายดังกล่าว มาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.ภ.จว.สระแก้ว ชั่วคราว จนกว่าคดีจะเสร็จสิ้น เพื่อไม่ให้มายุ่งเหยิงกับคดีได้ เพราะลูกชายก็เป็นผู้ต้องหาด้วย


สำหรับกรณีของนายปัญญาฯ สามีคนตาย ซึ่งไม่ได้ก่อเหตุ แต่ไปรับสารภาพและรู้จุดต่าง ๆ ซึ่งอาจจะมีคนบอกให้สารภาพนั้น ผบก.ภ.จว.สระแก้ว บอกว่า ขณะนี้ตนได้ตั้งคณะกรรมการฯ เพื่อลงไปตรวจสอบกรณีนี้ให้ชัดเจนต่อไป สำหรับนายปัญญาฯ นั้น ได้ดำเนินการทำหมายปล่อยตัวแล้ว ที่สารภาพคาดว่าจะเมาแล้วไม่ชัดเจน หลังจากนั้นคณะกรรมการสอบสวนฯ จะไปสอบปากคำเรื่องนี้ ส่วนที่กลัวว่า ตำรวจจะช่วยเหลือกันนั้น ตนเชื่อว่า ไม่ผ่านอัยการแน่นอน เพราะฟ้องด้วยภาพ ทำอะไรไม่ได้แน่นอน แม้แต่การสอบสวนตนยังไม่สามารถเข้าไปฟังการสอบสวนได้ ดังนั้น ขอให้มีการดำเนินการไปตามขั้นตอน ตามกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด


ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 ลงมาควบคุมกำกับดูแลการสืบสวนสอบสวน ทำความจริงให้ปรากฏกรณีเหตุ ปรากฏทางสื่อโซเชียลว่า ตำรวจจับแพะคดี ผัวฆ่าเมีย ซึ่งกลุ่มวัยรุ่น อายุ 13-16 ปี รับสารภาพร่วมกันอุ้มฆ่าสาวใหญ่ สติเพี้ยน พื้นที่ สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดย พล.ต.ต.มานะฯ ได้เรียกประชุม คณะทำงาน ซึ่งประกอบด้วย ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย รอง ผบก.ฯ และ ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และ ผกก.สภ.อรัญประเทศ พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวน ให้เร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐาน และทำการสอบสวนทำความจริงให้ปรากฏอย่างรัดกุม รวดเร็ว โปร่งใส และเป็นธรรม โดยกำชับว่า หากพบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือบุคคลใด เข้าไปเกี่ยวข้อง หรือให้การสนับสนุน รู้เห็นในการกระทำความผิด ให้ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่อย่างเคร่งครัด


——————————-
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"