X

เผาวอด 400 ล้าน !! โรงงานอะไหล่รถยนต์ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ปราจีนบุรี – เพลิงเผาวอดโรงงานผลิตชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ค่าเสียหายประมาณ 400 ล้านบาท คาดว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ สินทร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานในนิคมอุตสาหกรรม 304 หลังได้รับแจ้ง จึงประสานรถดับเพลิงร่วมควบคุมเพลิง พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดตรวจสอบเหตุดังกล่าว โดยที่เกิดเหตุเป็นโรงงานบิโก้ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ขนาดใหญ่ พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ มีควันสีดำพวยพุ่งออกมาจำนวนมากเต็มท้องฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพนักงานส่วนหนึ่งวิ่งหนีตายออกมาด้านนอก ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และสำลักควันไฟอีก 4 ราย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงจากทุก อบต. และเทศบาลทุกอำเภอ จำนวนกว่า 20 คัน มาทำการดับเพลิง และเพลิงได้ลุกลามขยายวงกว้างไปเรื่อย ๆ เนื่องจากมีเชื้อเพลิงซึ่งเป็นพลาสติกอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ภายหลังหน่วยกู้ภัยได้นำผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุ ส่ง รพ.ศรีมหาโพธิ นายสมชาย ชำนิ ปลัดจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย ทหารชุดร้อย รส. และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 , ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ โดยมีปลัดจังหวัด เป็นผู้ควบคุมการดับเพลิงด้วยตัวเอง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลาในการควบคุมเพลิงอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด

ต่อมา นายพิบูล หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งทางบริษัท กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุมีพนักงานเห็นไฟลุกจากช่องลม จึงแจ้งให้ทราบและให้พนักงานทั้งหมดออกจากที่เกิดเหตุโดยด่วน คาดว่า ค่าเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"