X

เกิดเหตุช้างคลั่งอาละวาด ทำร้ายคนและข้าวของเสียหาย เหตุเกิดในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – เกิดเหตุช้างมีอาการคลั่งอาละวาด ทำร้ายทีมงานคนเลี้ยงช้างและข้าวของร้านขายของชำได้รับความเสียหาย เหตุเกิดในพื้นที่ ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ทางเจ้าของช้างและควาญช้างต้องชดใช้เงินค่าเสียหายเป็นเงิน 40,000 บาท ซึ่งภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดีย สร้างความหวาดกลัวให้กับคนที่ได้ดูคลิปอย่างมาก

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการแชร์ภาพช้างเกิดอาการคลั่งในสื่อโซเชียลมีเดีย โดยช้างได้ก่อเหตุทำร้ายคนและอาละวาดทำลายข้าวของเสียหาย เหตุเกิดในพื้นที่ ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว พบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 369 ม.12 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว โดยช้างที่ก่อเหตุเป็นช้างเร่ร่อน ซึ่งเดินทางมาจากพื้นที่ จ.สุรินทร์ โดยถูกนำมาด้วยรถ 6 ล้อ เพื่อลงที่บ้านคลองนางาม ม.12 เพื่อออกเดินเร่ขายอาหารช้างให้กับชาวบ้านตามหมู่บ้าน ตลาดนัดและพื้นที่ชุมชน สำหรับหารายได้เพื่อเลี้ยงครอบครัวควาญช้างและตัวช้าง เนื่องจากพื้นที่ จ.สุรินทร์ ไม่มีงานและอาหารช้างไม่เพียงพอที่จะเลี้ยงดูช้างและเจ้าของช้างได้


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ควาญช้างและทีมงานได้นำช้างเชือกดังกล่าวลงจากรถ และนำมาเดินในพื้นที่ชุมชนบ้านคลองนางาม ปรากฏว่า ช้างเกิดอาการหงุดหงิดและเกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้น โดยได้ทำร้ายทีมงานควาญช้างผู้หญิงที่มาด้วยกัน ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหลังเกิดเหตุทางญาติต้องนำตัวส่งรักษาที่ รพ.เขาฉกรรจ์ ขณะเดียวกัน บริเวณจุดที่เกิดเหตุซึ่งร้านค้าขายของขำ ได้รับความเสียหายหลายอย่าง อาทิ ตู้เย็น หัวจ่ายน้ำมันหลอด ประตูม้วน และข้าวของได้รับความเสียหายหลายอย่าง โดยมีภาพคลิปที่มีการเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดีย เห็นถึงความดุร้ายของช้าง ซึ่งควาญช้างสามารถใช้ตะขอเข้าควบคุมช้างได้สำเร็จ สร้างความหวาดกลัวให้กับคนที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างมาก ซึ่งกล้องวงจรปิดของร้านขายของชำสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด


จากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีนี้ พบว่า ควาญช้าง เจ้าของช้างที่ก่อเหตุ คือ นายประสิทธิ์ ภูแก้ว เดินทางมาจากพื้นที่ จ.สุรินทร์ หลังเกิดเหตุได้ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าของร้านชำเป็นเงินจำนวน 40,000 บาท ภายหลังมีการเจรจาค่าเสียหายและตกลงกันได้ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเย็นของวันก่อนที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่ได้ดูภาพคลิปดังกล่าว ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา ถึงเรื่องความดุร้ายของช้าง แม้ว่าจะเป็นช้างบ้านที่ผ่านมาฝึกสอนมาแล้วก็ตาม


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านค้าจุดเกิดเหตุ พบว่ามี นายพัน ปิ่นเงิน อาย 82 ปี เป็นเจ้าของร้าน ยืนเล่าเหตุการณ์พร้อมกับช่วยกันซ่อมแซมหัวจ่ายน้ำมันปั๊มหลอดที่ได้รับความเสียหาย จนต้องหาอันใหม่มาเปลี่ยน  โดย น.ส.กาญจนา กล้าหาญ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 369 หมู่ 12 บ้านคลองนางงาม ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นหลานสาวของเจ้าของร้าน ซึ่งมาช่วยขายของและอยู่ในเห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุช้างคลั่ง เล่าว่า ตอนเกิดเหตุคนเลี้ยงช้างเข้ามาขายอ้อย และกล้วย ตามบ้านคน เพื่อนำมาเลี้ยงช้าง ซึ่งตอนที่ช้างเกิดอาการคลั่ง เมื่อคนขายขายเสร็จ ก็เดินออกไปจากตัวร้านค้าไปใกล้ ๆ ตัวช้าง ขณะนั้นช้างเหมือนตกใจ และเครียดอะไรหลาย ๆ อย่าง ก็เลยชนคนที่มากับช้างจนล้มแล้วลากเข้าไปในร้านช่วงตู้เย็น จนได้รับบาดเจ็บ


น.ส.กาญจนา กล่าวอีกว่า ช้างลากคนเลี้ยงช้างเข้าไปจนถึงตู้เย็นกระจกแตกและชนประตูพังเสียหาย ส่วนสาเหตุที่ช้างเกิดหงุดหงิดฉุนเฉียวก็ไม่ทราบว่า เป็นเพราะอากาศร้อนหรือเปล่า หรือควาญช้างให้ทำงานเยอะหรือเปล่า ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกัน อยู่ ๆ ช้างมันก็เป็นแบบนั้น ซึ่งเมื่อถาม ๆ ควาญช้างเขาบอกว่า มาจาก จ.สุรินทร์ ซึ่งหลังเกิดเหตุทางควาญช้างและเจ้าของช้าง ก็ได้ชดใช้ค่าเสียหายตามสมควร ตามที่ข้าวของเสียหาย ซึ่งทางเราก็ได้เคลียร์กันลงตัว ตกลงกันได้


ทางด้าน นายพัน ปิ่นเงิน อาย 82 ปี เป็นเจ้าของร้านที่เกิดเหตุ เล่าอีกว่า คนเลี้ยงช้างและควาญช้าง ได้นำอ้อยและอาหารช้างมาขายให้ เพื่อเลี้ยงช้าง พอซื้ออ้อยหลาน 2 คน ตัวเล็ก ๆ ก็เอาให้ช้างกิน ซึ่งตนก็เอาอ้อยให้ช้างกินด้วย ช่วงที่ขายก็มีเอาของขลังเกี่ยวกับช้างมาขายให้หลานอีกคนก็บอกว่า มีเยอะแล้วเลยไม่เอา จึงคืนของให้เค้าไป ทางคนขายอาหารช้างได้นำอาหารไปยื่นให้ควาญที่ควบคุมช้างอยู่ แต่ปรากฏว่า ช้างก็เลยกระโดดใส่เลย จนผู้หญิงคนขายอาหารช้างล้ม กระเด็นมาชนถังน้ำมันหลอดล้ม แล้วก็ลากกันไปชนตู้เย็นและประตูร้านพัง

——————————–
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"