X

ตม.สระแก้ว จับกุม 2 อินเดีย อยู่ไทยเกินกำหนด เตรียมลักลอบข้ามไปกัมพูชา 

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว จับกุม 2 อินเดีย อยู่ในประเทศไทยเกินกำหนด ถูกเพื่อนทิ้งไว้ที่ บขส.อรัญประเทศแห่งใหม่ ตลาดอินโดจีน เตรียมลักลอบข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา ตรงข้าม จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภออรัญประเทศ (ตลาดอินโดจีน) หมู่ 7 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.ณภัทรพงศ์ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว สั่งการให้ชุดสืบสวน ตม.จว.สระแก้ว ร่วมกับ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก, พ.ต.อ.แม้น รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1 ,พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ,พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง รอง ผกก.2 บก.ทท.1 ,พ.ต.ท.สุชาติ จิตตสินนา สว.ตม.จว.สระแก้ว , พ.ต.ท.ทัชปภณ นาราพงศธร สว.ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.1 โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ตม.จว.สระแก้ว ประกอบด้วย ร.ต.ท.สุรภูมิ กองไพรวัลย์ ,ร.ต.ต.ศรติ สอนอิ่มสาตร์ รอง สว.ตม.จว.สระแก้ว, ด.ต.หญิง ทัตชญา น้อยษา ผบ.หมู่ฯ ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว สนธิกำลังร่วมกันออกตรวจดูแลความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว บริเวณตลาดโรงเกลือ ตลาดการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ร่วมกันออกตรวจในบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภออรัญประเทศ หรือ บขส.อรัญประเทศแห่งใหม่  ซึ่งตั้งอยู่ในตลาดอินโดจีน บริเวณพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบชายชาวต่างชาติ ซึ่งมีพฤติกรรมต้องสงสัย จำนวน 2 คน มีลักษณะคล้ายชาวอินเดีย และพยายามที่จะหลบเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ พบว่า เป็นชายชาวอินเดีย 2 คน เมื่อตรวจหนังสือเดินทาง พบว่า ชาวอินเดียทั้ง 2 คน อยู่ในประเทศไทยเกินอนุญาต จากการสอบสวน ทราบชื่อคือ MR.MOHAMMAD CHANMOWLANA หรือนายโมฮัมหมัดฯ อายุ 31 ปี อยู่เกินอนุญาต 37 วัน และ MR.THAMARAPU SAI LASHMI PAVAN KUMAR หรือ นายธมราภู สายฯ อายุ 35 ปี อยู่เกินอนุญาต 52 วัน จึงควบคุมตัวชาวอินเดียทั้ง 2 ราย พร้อมกระเป๋าเดินทางมาทำการสอบสวนที่ ห้องกักกันคนต่างด้าว ตม.จว.สระแก้ว


จากการสอบสวน นายโมฮัมหมัดฯ และนายธมราภู สายฯ ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้เดินทางเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย ในฐานะนักท่องเที่ยวและได้อยู่เกินอนุญาต ซึ่งได้มีเพื่อนชาวอินเดียด้วยกัน ไม่รู้ว่าชื่ออะไร ซึ่งเป็นชาวอินเดียวด้วยกันอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ชักชวนว่า จะพาทั้ง 2 คน ลักลอบออกไปประเทศกัมพูชา ทางชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แต่เมื่อเดินทางมาถึงสถานีขนส่งอรัญประเทศฯ ตลาดอินโดจีน เพื่อนชาวอินเดียได้หลบหนีไป ปล่อยตน 2 คน ทิ้งไว้ใน บขส. จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ ตม.เข้าจับกุม จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชาวอินเดียทั้ง 2 คน ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดีในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าว (สัญชาติอินเดีย) เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย รวมทั้งได้รายงานการจับกุมดังกล่าวไปยังอัยการจังหวัดสระแก้วและฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ ตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ ด้วย


—————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"